Sinh viên Việt Nam đóng góp gần 1 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ

Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) vừa công bố, số lượng du học sinh Việt Nam bậc đại học tại Hoa Kỳ tăng 18 năm liên tiếp. Trong năm học 2018 - 2019, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ, với 24.392 sinh viên. Sinh viên Việt Nam đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

01:00 20/11/2019

Trong tổng số 24.392 sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ, 69,9% học đại học, 15,2% sau đại học, 10,2% tham gia thực tập không bắt buộc, và 4,6% còn lại theo học các chương trình không cấp bằng. Số liệu trong báo cáo cũng cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến quen thuộc hơn của sinh viên Hoa Kỳ. Số lượng sinh viên Hoa Kỳ đến Việt Nam tăng 7,1%, từ 1.147 trong năm học 2016- 2017, lên đến 1.228 trong năm học 2017- 2018.

so luong du hoc sinh viet nam bac dai hoc tai hoa ky tang 18 nam lien tiep

Các bạn trẻ học tập, nghiên cứu tại Trung tâm Hoa Kỳ

Hoa Kỳ vẫn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh, chiếm 21% trong tổng số du học sinh bậc đại học trên toàn thế giới. Kỹ thuật, toán học và khoa học máy tính, kinh doanh và quản trị vẫn là các ngành học được sinh viên quốc tế theo học nhiều nhất.

Báo cáo Open Doors được công bố hàng năm vào Tuần lễ Giáo dục quốc tế (IEW), một sáng kiến chung giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ nhằm quảng bá giáo dục đại học. Dữ liệu của Open Doors là bằng chứng rõ ràng cho thấy giáo dục vẫn là nền tảng của mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour chia sẻ - Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam tôn vinh Tuần lễ Giáo dục Quốc tế 2019 với các khoá tập huấn dành cho chuyên viên tư vấn và cố vấn học tập tại các trường đại học và trung học phổ thông khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy cơ hội du học Hoa Kỳ thông qua các dịch vụ của Văn phòng Giáo dục Hoa Kỳ, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, và các Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Cần Thơ và An Giang. Thông tin các chương trình du học Hoa Kỳ, các chương trình học bổng trao đổi của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho giáo dục Việt Nam.

Tags:
Con sao Việt: Du học sinh siêu giỏi, được nhận bằng khen của cựu Tổng thống Obama

Con sao Việt: Du học sinh siêu giỏi, được nhận bằng khen của cựu Tổng thống Obama

Các cậu ấm, cô chiêu của sao Việt không chỉ có tài năng nghệ thuật thiên bẩm mà cũng có thành tích học tập xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất