Sinh viên Việt Nam đông thứ năm trong số sinh viên nước ngoài du học tại Mỹ

Hiện có gần 31.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ, đưa Việt Nam vào tốp 5 nước có nhiều sinh viên du học nhất tại quốc gia này.

07:00 30/10/2019

Số liệu tính đến tháng 3/2019, Việt Nam có hơn 30.900 sinh viên đang học tập tại Mỹ. Với số lượng này, Việt Nam được đánh giá là đứng đầu trong khối ASEAN về học sinh, sinh viên du học tại Mỹ.

Hiện Việt Nam cũng đang giữ vị trí thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học Mỹ nhiều nhất, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Arab Saudi. Thống kê nhiều năm gần đây cho thấy số lượng sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã tăng liên tục trong 18 năm.

ảnh 1

Số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ tăng liên tiếp

Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), năm 2017, 2018, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với hơn 24.000 sinh viên.

Những ngành Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản trị, Toán học, Khoa học máy tính vẫn là ngành học được lựa nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhất khi du học tại Mỹ.

Theo anninhthudo.vn

Tags:
Thạc sĩ du học Mỹ chạy xe ôm kiếm ăn: Một thế hệ trí thức đang bị đánh cắp

Thạc sĩ du học Mỹ chạy xe ôm kiếm ăn: Một thế hệ trí thức đang bị đánh cắp

Đó có lẽ là nỗi niềm không phải chỉ của riêng anh Phạm Quốc Thái. Hàng trăm, hàng nghìn bậc phụ huynh cũng đang giật mình điếng người: liệu đứa con đang được nuôi ăn học mất bao công sức của mình sau này có rơi vào hoàn cảnh tương tự?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất