Sinh viên Việt Nam ở Đức bị cáo buộc g.i.ế.t bạn giống truyện trinh thám

Nghi phạm được cho là hâm mộ nhân vật hư cấu trong series truyện trinh thám k.i.n.h d.ị chuyên g.i.ế.t và ăn thịt người hàng loạt.

03:00 10/02/2019

Khu nhà nơi diễn ra vụ án. Ảnh: CEN.

Khu nhà nơi diễn ra vụ án. Ảnh: CEN.

Một sinh viên Việt Nam 23 tuổi học tại trường đại học Jena ở Đức sẽ ra tòa vào cuối tháng hai với cáo buộc sát hại và ăn gan của bạn học người Trung Quốc rồi sau đó phi tang xác của nạn nhân xuống sông, theo Ibtimes.

Nghi phạm đã thừa nhận hành vi giết bạn học họ Liu 26 tuổi bằng một chiếc búa hồi tháng 8 nhưng hiện không rõ người này có thú nhận việc ăn gan của nạn nhân hay không. Cảnh sát cũng chưa công bố danh tính của nghi phạm. 

Công tố viên Martin Zschaechner khẳng định bị can hâm mộ Hannibal Lecter, nhân vật hư cấu trong series truyện trinh thám kinh dị chuyên giết và ăn thịt người hàng loạt. Theo cơ quan công tố, nghi phạm nhiều lần xem phim "Sự im lặng của bầy cừu" và "Hannibal" do diễn viên gạo cội Anthony Hopkins thủ vai kẻ giết người hàng loạt Hannibal Lecter. Trong đó, có phân cảnh nổi tiếng diễn viên Hopkins ăn gan của một nạn nhân. 

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới sông Saale, con sông chảy qua thành phố Jena nằm ở tỉnh phía đông Thuringia, Đức. Ảnh: CEN.

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới sông Saale, con sông chảy qua thành phố Jena nằm ở tỉnh phía đông Thuringia, Đức. Ảnh: CEN.

Thi thể bị cắt thành nhiều mảnh của nạn nhân Liu đã được trục vớt vào ngày 28/8 từ dưới sông Saale, con sông chảy qua thành phố Jena nằm ở tỉnh phía đông Thuringia, Đức.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm người Việt Nam đã cãi nhau với nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Sau đó, người này lấy cắp máy tính, điện thoại và dùng tiền của nạn nhân mua hàng trên mạng. 

Dù cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố, hồ sơ của vụ án không được công khai. Bị can sẽ ra tòa vào ngày 26/2.

Nguồn: vnExpress.net

Tags:
Nhiều sinh viên Mỹ sống chật vật, ăn uống thiếu thốn

Nhiều sinh viên Mỹ sống chật vật, ăn uống thiếu thốn

Căn cứ trên các dữ kiện thu thập được về tình trạng sinh viên bị đói trong các đại học, một bản báo cáo của chính quyền liên bang Mỹ, công bố hôm Thứ Tư, 9 Tháng Giêng, kêu gọi giới hữu trách phải hợp tác chặt chẽ với cấp tiểu bang và các trường đại học để giúp thêm nhiều sinh viên được sự trợ giúp thực phẩm của chính phủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất