Slab City: Thị trấn kỳ lạ đầy tự do

Bạn sẽ tìm thấy ở Slab City một nguồn cảm hứng sáng tạo vô bờ và tinh thần tự do ngập tràn.

21:30 10/07/2018

Ngay trước cửa ngõ Slab City là Salvation Mountain, một ngọn đồi được trang trí đủ màu (Ảnh: Flickr)

Nằm sát biển Salton (bang California), Slab City tiền thân là một căn cứ quân sự cũ thời Thế chiến thứ hai. Vùng đất kỳ lạ, vô pháp này nằm trong khu vực cằn cỗi của bang California là nơi cư ngụ của những kẻ nghiện ma túy, những gã lập dị, cựu quân nhân hay đầy những kẻ kì quặc khác. Người dân “Slab City” gọi đây là “nơi tự do cuối cùng tại nước Mỹ”.

Chỉ mất 3 giờ đồng hồ để đi từ Los Angeles đến Slab City. Bạn sẽ tìm thấy ngay trước cửa ngõ Slab City là Salvation Mountain, một ngọn đồi được trang trí đủ màu.

Khu vực sa mạc này một ốc đảo miễn phí dành cho những du khách thích sự sáng tạo. Vì vậy bạn sẽ tìm thấy ở nơi đây một nguồn cảm hứng sáng tạo vô bờ và tinh thần tự do ngập tràn.

Tối thứ bảy nhộn nhịp ở Slab City (Ảnh: Vqronline)

Dù cư dân nơi đây không phải tuân theo một quy định nào nhưng họ phải sống trong điều kiện không điện, không nước máy giữa một môi trường chẳng có gì ngoài một ít cây và bụi cỏ!

Chính vì vậy vào hè, Slab City chỉ có 150 cư dân bám trụ trên những căn nhà di động trang bị các tấm năng lượng mặt trời tự chế trong sức nóng thiêu đốt. Nhưng vào mùa đông Slab City trở nên tấp nập khi dân số lên 500 người.

Nguồn: Báo mới

Tags:
Cảnh báo ngô ngọt đông lạnh có thể chứa khuẩn listeriosis

Cảnh báo ngô ngọt đông lạnh có thể chứa khuẩn listeriosis

Các quan chức y tế đã đưa ra cảnh báo rằng ngô ngọt đông lạnh có thể là thủ phạm đứng sau chín ca tử vong ở châu Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất