Số bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ phải nhập viện lần đầu tiên lên mức hơn 90.000 ca/ngày

Các bệnh viện, vốn đã sắp quá tải, đang phải chuẩn bị cho một đợt gia tăng đột biến các ca Covid-19 mới, sau khi 6,5 triệu người Mỹ đã di chuyển bằng máy bay trong tuần nghỉ lễ này.

11:00 29/11/2020

Theo Dự án Theo dõi Covid-19, vào Ngày Lễ Tạ ơn (26/11), số người Mỹ phải nhập viện đạt mức cao kỷ lục với hơn 90.000 trường hợp và hiện mỗi giờ có khoảng 50 người Mỹ chết vì mắc Covid-19.

6,5 triệu người Mỹ đã di chuyển bằng máy bay trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Ảnh: CNN
6,5 triệu người Mỹ đã di chuyển bằng máy bay trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Ảnh: CNN

Theo dữ liệu thống kê, hơn 13 triệu người Mỹ hiện đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và xu hướng lây nhiễm bệnh không có dấu hiệu chậm lại. Các bệnh viện, vốn đã sắp quá tải, đang phải chuẩn bị cho một đợt gia tăng đột biến các ca lây nhiễm mới, sau khi 6,5 triệu người Mỹ đã di chuyển bằng máy bay trong tuần nghỉ lễ này.

32 bang ghi nhận số ca bệnh mới mỗi ngày ở mức cao, trong đó Pennsylvania, Arkansas và Massachusetts đã phá kỷ lục.

Trả lời phỏng vấn truyền hình CBS News ngày 28/11 (theo giờ địa phương), Tiến sĩ Emily Landon thuộc Trung tâm Y tế Đại học Chicago cho biết: “Rất nhiều người đã tham gia vào các chương trình xét nghiệm trước khi họ đi du lịch vào Lễ Tạ ơn vừa qua. Nhưng việc có nhiều người tham gia xét nghiệm dẫn đến làm giảm tỉ lệ dương tính, với số lượng những cá nhân có rủi ro thấp”.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết số trường hợp thực sự mắc Covid-19 của Mỹ có thể cao gấp 8 lần so với thực tế. Nguyên nhân là do báo cáo sai, hiện tượng âm tính giả và người mang mầm bệnh không có triệu chứng chưa từng xét nghiệm./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/so-benh-nhan-covid-19-o-my-phai-nhap-vien-lan-dau-tien-len-muc-hon-90000-cangay-820773.vov

Tags:
Hàng không Mỹ chuẩn bị vận chuyển vaccine Covid-19 của Pfizer

Hàng không Mỹ chuẩn bị vận chuyển vaccine Covid-19 của Pfizer

Hãng hàng không Mỹ United Airlines bắt đầu hoạt động các chuyến bay thuê nhằm chuẩn bị phân phối vaccine Covid-19 của Pfizer ngay khi được phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất