Sợ bị choảng, hành khách United Airlines đội mũ bảo hiểm lên máy bay?

Những bức ảnh được cho là chụp hành khách United Airlines đội mũ bảo hiểm lên máy bay đang lan truyền chóng mặt trên mạng.

18:03 14/04/2017

Ngày 13/4 vừa qua, trên một số trang mạng xã hội nước ngoài bất ngờ lan truyền hình ảnh nhóm người được cho là hành khách của hãng hàng không United Airlines đã phải đội mũ bảo hiểm lên máy bay để đảm bảo an toàn, tránh bị nhân viên trong phi hành đoàn hành hung như sự việc của bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao xảy ra cách đây ít ngày.

Cụ thể, loạt ảnh được cho là phát tán từ trang Weibo cá nhân của một cư dân mạng Đại lục. Anh này viết: “Hành khách trên chuyến bay của United Airlines ngày hôm nay”. Theo đó, trên chuyến bay, đa số các vị khách ai nấy đều đội mũ bảo hiểm có cả kính bảo vệ che kín gương mặt. Trong khi đó, những hành khách không có mũ để lộ gương mặt căng thẳng đầy sợ hãi.

2

3

Nhiều người cho rằng sau vụ bê bối ngược đãi bác sĩ gốc Việt David Dao của United Airlines, những khách hàng vẫn muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng nhưng lại sợ bị… ăn “choảng” đã nghĩ ra cách này để “bảo toàn tính mạng”.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh đã trở nên rầm rộ trên nhiều trang mạng xã hội ở khắp thế giới, khiến cư dân mạng bàn tán rôm rả. Người cho rằng đây quả thực là một ý kiến đầy “sáng tạo”, trong khi đó, cũng có cư dân mạng nhận định nếu những hành khách trong ảnh thực sự lo lắng cho an toàn bản thân thì không nên tiếp tục sử dụng dịch vụ của United Airlines.

Ngoài ra, cũng có không ít bình luận chỉ đơn thuần nhằm vào loạt ảnh “dở khóc dở cười” này. “Ơ thế đội mũ bảo hiểm rồi thì bảo vệ được cả toàn thân luôn à?”, “Không biết các bác thế nào chứ em thấy trông như đội bóng chày đi du lịch”, “Có thanh niên còn đeo cả găng tay luôn kìa…”, “Khổ thân thím không có mũ, trông căng thẳng ra mặt”, “Thuyết âm mưu của em nghi ngờ đây là chiêu kiếm tiền mới của United Airlines, bán mũ bảo hiểm kèm vé máy bay cho hành khách”,…

Tuy nhiên, sau khi trở nên rầm rộ, nhiều cư dân mạng tinh ý đã tìm ra sự thật đằng sau loạt ảnh này. Được biết, đây không phải là ảnh chụp hành khách United Airlines ngày 13/4. Những bức hình này thuộc về một chuyến bay đã khởi hành từ lâu của hãng Condor Flugdienst, Đức.

4
Cư dân mạng chỉ ra sự thật về bức ảnh.
5
Trong hình, trên máy bay có logo của hãng hàng không Condor Flugdienst, Đức.

Dù vậy, hiện tại loạt hình vẫn đang được nhiều người chia sẻ rộng rãi, song song với những bức ảnh chế khác về vụ United Airlines hành hung bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao. Cộng đồng mạng lan truyền sự việc như một cách phản đối hành vi bạo lực, ngược đãi khách hàng của hãng hàng không này.

Luật sư của David Dao tố United Airlines quen thói bắt nạt

Luật sư của David Dao tố United Airlines quen thói bắt nạt

Luật sư của bác sĩ gốc Việt David Dao cáo buộc các hãng hàng không, đặc biệt là United Airlines đã quen thói bắt nạt hành khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất