Số ca Covid-19 mới và phải nhập viện tăng cao kỷ lục tại nhiều bang Mỹ

Thêm nhiều tiểu bang Mỹ đang đối mặt số ca Covid-19 mới và nhập viện gia tăng trong bối cảnh đa số tiểu bang đẩy nhanh quá trình mở cửa lại và Tổng thống Donald Trump sắp tổ chức sự kiện vận động tranh cử ở Tulsa, Oklahoma.

11:00 16/06/2020

Bang Alabama vào ngày 14.6 ghi nhận số ca nhiễm mới tiếp tục tăng kỷ lục trong ngày thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, các bang Alaska, Arizona, Arkansas, California, Florida, Bắc Carolina, Oklahoma và Nam Carolina đều chứng kiến tình trạng tương tự suốt 3 ngày qua, theo số liệu của Reuters hôm 15.6.

Giới chức y tế nhiều tiểu bang cho hay một phần nguyên nhân khiến số ca gia tăng là do dân Mỹ tụ tập vào dịp cuối tuần 25.5 diễn ra lễ Memorial Day, ngày tưởng nhớ các quân nhân tử trận.

Người dân thành phố New York bắt đầu ra ngoài ăn uống hồi đầu tháng 6 /// AFP/Getty

Người dân thành phố New York bắt đầu ra ngoài ăn uống hồi đầu tháng 6

Ví dụ, tại bang Louisiana, một trong những tâm dịch trước đó của Mỹ, số ca Covid-19 mới vào ngày 14.6 đã tăng hơn 1.200 trường hợp trong vòng 24 giờ.

Có lẽ thông tin gây quan ngại hơn cả là nhiều tiểu bang đồng thời phát hiện số ca nhập viện vì dịch Covid-19 cao kỷ lục.

Trong đó, Arkansas, Bắc Carolina, Texas và Utah đều ghi nhận số ca nhập viện cao kỷ lục trong ngày 13.6. Tại bang Nam Carolina, các bệnh nhân Covid-19 đang chiếm 69 – 77% số giường bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tiểu bang.

Trong khi thống đốc bang Utah hồi tuần rồi tuyên bố đa số các hạt của tiểu bang này quyết định ngưng lại kế hoạch mở cửa, đa số các tiểu bang của Mỹ không cân nhắc đóng cửa đợt 2 vì họ phải đối mặt với ngân sách sụt giảm và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2 con số.

Tổng thống Donald Trump hiện xúc tiến cuộc mít tinh vận động tranh cử đầu tiên sau dịch vào ngày 20.6 tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, và những người tham gia buộc phải đồng ý không kiện cáo trong trường hợp mắc Covid-19 khi tham gia sự kiện này.

Theo Thanh Niên

Tags:
Khán giả rơi nước mắt trước lời hứa của con gái với người mẹ đã mất

Khán giả rơi nước mắt trước lời hứa của con gái với người mẹ đã mất

Chị Mỹ Duyên hứa với bố mẹ, sẽ tìm được một chàng rể. Tuy nhiên khi đấng sinh thành khuất núi, chị vẫn chưa thực hiện được lời hứa của mình…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất