Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại California

Mặc dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát với số ca nhập viện do COVID-19 đang giảm dần. Tuy nhiên, dịch bệnh lại đang có dấu hiệu ảnh hưởng tới trẻ em, thiếu niên nhiều hơn khi đang lây lan mạnh ở nhóm đối tượng này.

05:00 13/08/2020

Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại california

Ảnh minh họa. (Al Seib/Los Angeles Times)

Một thống kê cho thấy các trường hợp nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên tại california đã tăng 150% trong tháng trước. Đây là một tỉ lệ vượt xa các số liệu thông thường về ảnh hưởng của COVID-19 đến trẻ em và lứa tuổi vị thành niên.

Theo một nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Bệnh viện Nhi đồng, sự gia tăng ca nhiễm tại California cũng đã đưa số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên vượt xa số ca nhiễm ở trẻ em trên toàn nước Mỹ, đã tăng 40% trong nửa cuối tháng 7.

Kết quả phân tích cho thấy trên toàn quốc, trẻ em mắc COVID-19 chiếm khoảng 8,8% tổng số ca bệnh ở Hoa Kỳ vào cuối tháng 7.

Số ca nhiễm vẫn đang tiếp tục tăng lên, với hơn 50,000 trường hợp dương tính mới đượcc ghi nhận ở trẻ em và thanh thiếu niên tại California trong tuần này, chiếm khoảng 9,5% tổng số trường hợp, theo dữ liệu từ Bộ Y tế Công cộng California.

Dữ liệu được đưa ra giữa trong thời điểm mà chính quyền cũng như người dân đang thảo luận về việc các trường học mở cửa trở lại như thế nào và cuộc sống của học sinh và giáo viên sẽ ra sao.

Trong hai tuần qua, số ca nhập viện do COVID-19 đã giảm 19% và số trường hợp phải điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt cũng đã giảm 13%. Khoảng 8% bệnh nhân tại bệnh viện trên toàn tiểu bang đang được điều trị COVID-19, giảm so với mức 9% của tuần trước.

Khi tỷ lệ nhập viện và số người điều trị ICU giảm, thì sẽ có thêm những quận cân nhắc đến việc mở lại các khu học chánh địa phương, Mark Ghaly, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của California cho biết.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo LA Times

Tags:
Bốn tiệm Costco ở Bắc California báo cáo 31 nhân viên nhiễm COVID-19

Bốn tiệm Costco ở Bắc California báo cáo 31 nhân viên nhiễm COVID-19

Cơ quan y tế cộng đồng ở Santa Clara County, trong vùng Bắc California, hiện đang điều tra một chuỗi các trường hợp nhiễm COVID-19 tại bốn tiệm Costco trong khu vực này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất