Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vượt 4.000

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 476 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca Covid-19 tại nước này lên 4.212, số ca tử vong cũng tăng lên 22.

21:30 02/03/2020

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong số 476 ca nhiễm mới có 377 ca tại thành phố đông nam Daegu, 68 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Khoảng 60% số ca liên quan tới chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu. Các tỉnh thành khác cũng ghi nhận một số ca nhiễm mới, trong đó Seoul thêm 4 ca.

Số ca tử vong tại Hàn Quốc hiện tăng lên 22, hầu hết đều có bệnh lý nền. Riêng ngày hôm qua, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 ca tử vong, tất cả đều sống tại thành phố đông nam Daegu và trong độ tuổi 80.

Nhân viên y tế tiếp nhận một bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon hôm 22/2. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế tiếp nhận một bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Số liệu sáng nay được công bố dựa trên số bệnh nhân tính đến nửa đêm qua, thay vì tính đến 9h sáng hàng ngày như trước đây. Giới chức y tế đã thay đổi cách tính nhằm giúp các y bác sĩ tuyến đầu có nhiều thời gian hơn để đối phó với dịch bệnh. Số liệu sẽ được cập nhật lần thứ hai vào buổi chiều, dựa trên số bệnh nhân tính từ nửa đêm qua đến 16h chiều nay.

Trong cuộc họp báo hôm qua, Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết tốc độ lây lan của virus trên cả nước đang chậm lại, tuy nhiên khả năng lây lan rộng hơn vẫn còn.

"Trái với lo ngại ban đầu, tốc độ lây lan của Covid-19 đến những khu vực khác ngoài Daegu đã giảm", ông Park nói.

Để ngăn chặn số ca tử vong khi số lượng bệnh nhân tăng mạnh và thiếu giường bệnh, chính phủ Hàn Quốc sẽ phân loại bệnh nhân thành 4 nhóm theo các điều kiện chăm sóc phù hợp.

"Thay vì nhập viện tất cả bệnh nhân, chúng tôi sẽ tập trung vào chữa trị các ca nặng", ông Park nói, thêm rằng những người có triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị tại các phòng khám địa phương được chỉ định.

Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố chính phủ Hàn Quốc đang dốc toàn lực ứng phó với Covid-19 sau khi nâng cảnh báo lên mức cao nhất hôm 23/2. Tại Daegu và tỉnh Gyeongsang, các cơ sở điều trị dã chiến sẽ được mở rộng để xử lý các ca nghi nhiễm và được chẩn đoán nhiễm nCoV.

"Tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tham gia vào những nỗ lực này và chúng ta sẽ thành công trong việc đánh bại virus", ông Moon nói.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. Gần 80 quốc gia đã hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn do lo ngại dịch bệnh.

Giới chuyên gia dự đoán số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc sẽ tăng cao trong những ngày tới khi giới chức y tế hoàn thành việc xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/so-ca-nhiem-ncov-o-han-quoc-vuot-4-000-4062706.html

Tags:
Muốn gia đình hạnh phúc hãy quản tốt cái miệng của mình

Muốn gia đình hạnh phúc hãy quản tốt cái miệng của mình

Trong mỗi gia đình bất hạnh ít nhiều đều có thể tìm thấy hình bóng của một người ăn nói tùy tiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất