Sở Di trú Mỹ công bố tăng hạn mức đầu tư EB-5

Đạo luật sửa đổi chương trình đầu tư định cư Mỹ tăng mức đầu tư từ 500.000 lên 900.000 USD cùng nhiều điều kiện siết chặt phạm vi đầu tư.

08:30 26/07/2019

Sở Di trú Mỹ (USCIS) vừa công bố luật EB-5 sửa đổi sau ba năm lấy ý kiến từ các cơ quan liên quan và tranh luận tại Quốc hội. Đạo luật mới sẽ có hiệu lực kể từ ngày 21/11 với nhiều thay đổi lớn.

Theo đó hạn mức đầu tư đối với các dự án thuộc trung tâm vùng và trong vùng khuyến khích đầu tư (TEA) tăng từ 500.000 USD (tương đương 11,5 tỷ đồng) lên 900.000 USD (tương đương 20,7 tỷ đồng). Phạm vi đầu tư cũng có thay đổi theo hướng siết chặt, các trung tâm tại thành phố lớn sẽ không còn được xem là vùng khuyến khích đầu tư.

Cùng với đó là một số thay đổi về quy trình và cách thức xin xóa điều kiện để lấy thẻ xanh vĩnh viễn. Ngoài ra USCIS cũng cho phép các hồ sơ EB-5 đã được chấp thuận đơn xin nhập cư nhưng chưa được cấp thẻ xanh có thể nộp lại hồ sơ và giữ ngày ưu tiên của hồ sơ cũ.

Sở  Mỹ

Website Sở Di trú Mỹ đăng tải về thông tin thay đổi chương trình EB-5.

Cũng theo luật mới, những hồ sơ nộp trước ngày 21/11 sẽ không bị ảnh hưởng. Chỉ những hồ sơ nộp sau thời điểm luật mới có hiệu lực sẽ phải tham chiếu các thay đổi như trên.

Ông Trần Văn Tỉnh - Tổng giám đốc IMM Group, công ty chuyên tư vấn đầu tư định cư Mỹ nhận định, sau thời điểm 21/11, phần lớn dự án hiện tại sẽ không đủ điều kiện để gọi vốn EB-5, dẫn đến không còn nhiều dự án để nhà đầu tư lựa chọn như hiện tại.

Ngoài ra, vào ngày 30/9, chương trình EB-5 theo diện đầu tư vào trung tâm vùng vốn chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số dự án gọi vốn EB-5 sẽ hết hạn. Việc USCIS có gia hạn thêm cho chương trình theo diện trung tâm vùng này hay không vẫn chưa có thông tin chính thức.

Đại diện IMM Group dự báo trong thời gian từ nay đến trước 21/11, sẽ có hàng nghìn nhà đầu tư trên thế giới tranh thủ nộp hồ sơ EB-5, khả năng dẫn đến quá tải.

"Nhiều hồ sơ vì tranh thủ nộp nhanh trước 21/11 mà không chuẩn bị cẩn thận sẽ dẫn đến rủi ro bị bác hồ sơ sau thời gian chờ đợi 5-6 năm thì lại càng nghiêm trọng", ông Trần Văn Tỉnh cho biết.

Nam Anh

Tags:
Người Việt làm nail ở Mỹ: 'Ma lực' khủng khiếp, dính vào thì khó rút chân ra

Người Việt làm nail ở Mỹ: 'Ma lực' khủng khiếp, dính vào thì khó rút chân ra

Nghề làm nail trong cộng đồng người Việt ở Mỹ có một ma lực khủng khiếp. Bất kể bạn là cô gái đang thanh xuân đẹp đẽ hay người sắp 60 gối mỏi tay run, một khi đã sống được với nail rồi thì khó rút chân ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất