Sở di trú Mỹ ‘xin lại’ thẻ xanh của hơn 8,500 người mới được cấp vì ‘lỗi kỹ thuật’

Sở Dịch Vụ Công Dân và Di Trú Mỹ (USCIS) hôm 15 Tháng Năm 2018 loan báo, có 8,543 người vừa nhận được Thẻ Thường Trú Nhân (Permanent Resident Card), thường được gọi là “thẻ xanh”, sẽ phải gửi trả lại vì lỗi lầm kỹ thuật khi làm các thẻ này.

22:30 16/05/2018

Cơ quan USCIS cho hay các thẻ này được in với ngày bắt đầu trở thành thường trú nhân “Resident Since” sai lầm và được gửi ra trong thời gian từ Tháng Hai cho đến Tháng Tư năm 2018, bản tin của tờ báo Miami Herald cho hay.

Theo một bản thông cáo từ cơ quan di trú, những người bị ảnh hưởng là người phối ngẫu của công dân Mỹ, từng nộp đơn theo hồ sơ I-751 để hủy bỏ điều kiện cư trú tạm thời.

Theo nguồn tin trên, cơ quan di trú sẽ thông báo với những người liên hệ hay luật sư của họ về lỗi lầm kỹ thuật này.

Những người này sẽ phải gửi trả lại thẻ xanh của họ trong bao thư kèm theo giấy thông báo trong vòng 20 ngày, hoặc mang theo đi nộp lại tại văn phòng USCIS địa phương.

Sở di trú xác nhận rằng việc thu hồi này không ảnh hưởng đến việc sinh sống hợp pháp của thường trú nhân tại Mỹ. Những người này sẽ nhận được thẻ thay thế trong vòng 15 ngày sau khi cơ quan chính phủ nhận lại được thẻ cũ.

Cũng theo USCIS, lỗi lầm kỹ thuật có liên hệ đến việc cho lầm tin tức là ngày nào các thường trú nhân này có thể nộp đơn xin vào quốc tịch Mỹ.

Những ai có thắc mắc có thể liên lạc với USCIS ở số điện thoại (800) 375-5283.

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Tiết kiệm gì cũng được nhưng hãy đầu tư cho 6 món đồ này

Tiết kiệm gì cũng được nhưng hãy đầu tư cho 6 món đồ này

Đừng tiết kiệm tiền khi đầu tư vào 6 món đồ này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất