So găng du lịch Việt - Thái: Khách quốc tế nói gì?

Thái Lan hướng đến khách du lịch nghỉ dưỡng, còn Việt Nam nổi bật về du lịch thám hiểm hơn trong mắt du khách.

13:30 26/08/2019

Giao thông

Thái Lan đã thắng 1-0 về sự thuận tiện trong việc di chuyển, với lựa chọn và sự thoải mái.

Việt Nam, dịch vụ vận tải hàng không đã có rất nhiều cải thiện và mở cửa. Các chuyến bay nội địa ở Việt Nam khá thuận tiện, và có nhiều chuyến bay giữa các thành phố chính. Nhưng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và đường sắt vẫn còn những điểm trừ. Nếu bạn đi du lịch đến Việt Nam, bạn có thể thấy thuận tiện hơn khi đi theo tour du lịch có tổ chức vì du khách tự do chắc chắn sẽ cần kiên nhẫn với giao thông ở Việt Nam hơn so với ở Thái Lan.

 So găng du lịch Việt - Thái: Khách quốc tế nói gì? - Ảnh 1.

Xe máy có mặt khắp nơi, ở cả hai đất nước. Ở cả hai quốc gia, thói quen lái xe của người dân khá hỗn loạn (và có phần nguy hiểm) đối với người nước ngoài, nhưng ở Việt Nam thì được tổ chức tốt hơn một chút. Trong cả hai trường hợp, có rất nhiều "chuyên gia sang đường" sẽ chỉ bạn cách sống chung với điều đó.

Thái Lan đã rất phát triển về du lịch với các hãng hàng không phục vụ cả các tuyến quốc tế và nội địa. Cũng có rất nhiều phương tiện giao thông địa phương, giá khá rẻ: từ tuk tuk đến taxi và xe máy. Bangkok có hệ thống giao thông công cộng khá hiện đại, kết nối hầu hết các địa điểm tham quan chính của thành phố. Đó là lý do nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Thái Lan cũng được phục vụ bởi nhiều hãng hàng không hơn, từ khắp nơi trên thế giới. Thái Lan cũng có cơ sở và dịch vụ du lịch nội địa nhỉnh hơn so với Việt Nam.

Thị thực

Thị thực điện tử ra mắt vào năm 2017 ở Việt Nam - du khách có thể nộp đơn xin thị thực nhập cảnh một tháng bằng cách trả 25 USD thông qua nền tảng nhập cư chính thức.

Thị thực kinh doanh phức tạp hơn một chút. Nếu bạn có kế hoạch xin visa kinh doanh, bạn phải được sự chấp thuận của Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam thông qua nhà tài trợ của bạn. Nếu bạn không có đối tác kinh doanh, chủ lao động hoặc nhà tài trợ khác có thể cung cấp cho bạn một thủ tục nhập cảnh, bạn cũng có thể nộp đơn xin thị thực kinh doanh trong thời gian lưu trú lên đến 90 ngày. Thị thực ngoại giao có thể được áp dụng mà không phải trả bất kỳ khoản phí thị thực.

Thái Lan lỏng hơn nhiều về mặt thị thực. Người mang hộ chiếu từ 57 quốc gia, bao gồm công dân của hầu hết các nước châu Âu, Úc và Mỹ, có thể nhập cảnh vào Thái Lan trong tối đa 30 ngày mà không cần phải xin thị thực trước.

Giá cả 

Cả hai quốc gia vẫn đang được coi là đang phát triển, với chi phí sinh hoạt và lao động tương đối thấp. Kỳ nghỉ ở một trong hai quốc gia vẫn có giá cả phải chăng, đặc biệt nếu bạn biết chọn chỗ rẻ. Nói chung, Thái Lan đa dạng về sự lựa chọn hơn. Ở Việt Nam thì bạn sẽ vất vả hơn một chút để tìm thông tin. Chi phí hàng ngày, đặc biệt là thực phẩm và chỗ ở ở Việt Nam nhìn chung là rẻ hơn so với Thái Lan.

Ngôn ngữ

Tiếng Anh được sử dụng phổ biến hơn nhiều ở Thái Lan, đặc biệt là ở các điểm du lịch nổi tiếng. Tiếng Anh được xem là cơ bản, nhưng phát âm của người Thái khá khó nghe.

Tại Việt Nam, tiếng Anh không quá phổ biến ở những nơi không phải Hà Nội và TP.HCM

Món ăn

Ẩm thực Thái Lan được biết đến nhiều hơn ẩm thực Việt Nam. Bất cứ nơi nào trên thế giới bạn cũng có thể tìm thấy nhà hàng Thái hơn.

 So găng du lịch Việt - Thái: Khách quốc tế nói gì? - Ảnh 2.

Nhưng ẩm thực Việt Nam có những nét riêng và ngày càng trở nên phổ biến. Nó cũng có thể cay hoặc không cay, với nhiều loại thảo mộc tươi, nhưng nhìn chung ít cay hơn so với đồ ăn Thái Lan.

Nhưng bạn đồ ăn Việt Nam rẻ hơn so với ở Thái Lan. Một số món ăn Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng của Pháp với văn hóa cà phê phát triển và các tiệm bánh tuyệt vời.

Tiền tệ

Ở Việt Nam bạn có thể sử dụng VND hoặc USD. Tốt nhất là luôn mang theo VND để mua hàng tại địa phương. Đổi tiền tệ nhìn chung là dễ ở hầu hết các vùng của Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Ở Thái Lan, bạn chỉ có thể dùng BHT. Tiền USD của bạn sẽ không được sử dụng trên đường phố và bạn sẽ cần đổi nó thành tiền địa phương. Có các quầy đổi tiền ở khắp mọi nơi tại các điểm nóng du lịch.

Phong cảnh

Điều này rất khó để so sánh vì cả hai đều có phong cảnh tuyệt đẹp và sự đa dạng. Các bãi biển của Thái Lan được quy hoạch tốt hơn nhưng phong cảnh của Việt Nam thì chắc chắn tuyệt đẹp.

Thái Lan hướng đến khách du lịch nghỉ dưỡng, còn Việt Nam nổi bật về du lịch thám hiểm hơn trong mắt du khách.

Theo Hoàng An

Trí thức trẻ/The Thaiger

Tags:
Cô gái Việt tìm được chồng Nhật như ý sau một phép thử

Cô gái Việt tìm được chồng Nhật như ý sau một phép thử

Lúc bạn gái hỏi vay 100 triệu đồng - số tiền gần bằng nửa năm tiết kiệm - Mochizuki giúp mà không hề biết dụng ý của cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất