Số lượng đăng ký Obamacare lên tới 600.000, bỏ qua sự khinh miệt của Trump

Mặc dù nỗ lực của Tổng thống Donald Trump để loại bỏ Obamacare, nhưng hơn 600.000 người đã đăng ký tham gia vào tuần đầu tiên đăng ký mở cửa, chính phủ cho biết hôm thứ Năm.

13:00 11/11/2017

Chỉ với bốn ngày từ ngày 1-4 tháng 11, các chuyên gia cho biết thật khó để định ra một xu hướng. Nhưng chắc chắn Obamacare dường như không sụp đổ.

Số liệu từ các Trung tâm Medicare và Dịch vụ Medicaid cho thấy 601,462 người đã đăng ký trong số 39 tiểu bang do trang web HealthCare.gov của liên bang cung cấp. Trong số những người tiêu dùng này, khoảng 77 phần trăm được gia hạn bảo hiểm của họ, và khoảng 23 phần trăm là khách hàng mới, một sự tách biệt phản ánh những năm trước.

Bởi vì việc đăng ký cho các tiểu bang chạy các thị trường bảo hiểm y tế của riêng họ không được bao gồm trong dữ liệu ban đầu nên số lượng đăng ký quốc gia được đảm bảo là cao hơn.

Larry Levitt thuộc Quỹ Kaiser Family Foundation không phải là người duy nhất nói: "Rõ ràng ACA vẫn hoạt động và hoạt động tốt.”

Được ban hành dưới thời Tổng thống Barack Obama, dự luật chăm sóc sức khoẻ cung cấp bảo hiểm tư nhân có trợ cấp cho những người không có bảo hiểm trong công việc. Tuy nhiên số lượng đăng ký năm nay đang được theo dõi chặt chẽ bởi thái độ của Trump cho chương trình.

Trump đã nhiều lần tweet rằng "Obamacare" đang sụp đổ hoặc bốc cháy. Ông đột ngột ngừng các khoản thanh toán bồi hoàn cho các công ty bảo hiểm để cung cấp các hợp đồng thanh toán thấp hơn và khấu trừ cho người có thu nhập thấp, góp phần tăng mức phí bảo hiểm. Chính quyền của ông đã cắt giảm một nửa thời gian đăng ký, cắt giảm ngân sách quảng cáo, và quay lại các nhân viên tư vấn giúp người tiêu dùng tham gia bảo hiểm.

Nhưng tất cả các rối loạn chính trị đã không có một tác động đáng kể trong việc đăng ký này, ít nhất là chưa được nêu ra.

Chris Sloan, quản lý cao cấp của công ty tư vấn y tế Avalere Health nói: “Con số này dường như không cho thấy sự gia tăng lợi ích của người tiêu dùng. Nếu có sự gia tăng, bạn sẽ trông đợi những con số này sẽ cao hơn đáng kể.”

Một nghiên cứu của trang web HealthCare.gov của liên bang cho The Associated Press của công ty công nghệ Catchpoint cho thấy nó hoạt động trơn tru từ ngày 1 đến ngày 9 tháng 11. Catchpoint theo dõi trải nghiệm của người tiêu dùng với các trang web kinh doanh lớn.

Phát ngôn viên của chính quyền Johnathan Monroe cho biết khi nói về dịch vụ tiêu dùng, mục tiêu là "một trải nghiệm đăng ký mở liên tục."

Sự bắt đầu dường như không có kịch bản để đăng ký không có nghĩa là chấm dứt những quan ngại về sự quản lý của chính quyền Trump.

Việc mở cổng đăng ký sẽ chấm dứt sớm hơn vào khoảng thời gian này, vào ngày 15 tháng 12. Vì thường có sự gia tăng của sự trì hoãn cuối cùng, điều gì sẽ xảy ra trong tuần cuối cùng của mùa đăng ký sẽ là rất quan trọng.

Phản đối những nỗ lực của Trump để phát huy "Obamacare", hàng triệu người tiêu dùng đủ điều kiện để được hỗ trợ tài chính dựa trên thu nhập sẽ có quyền truy cập vào các kế hoạch "đồng" cơ bản không có phí bảo hiểm hàng tháng.

Quỹ Kaiser ước tính có 4,5 triệu người không có bảo hiểm đủ điều kiện nhận trợ cấp, cho phép họ có được một kế hoạch năm 2018 miễn phí.

Theo ABC News
Mỹ: Nỗ lực hủy bỏ Obamacare tiếp tục gặp rào cản pháp lý

Mỹ: Nỗ lực hủy bỏ Obamacare tiếp tục gặp rào cản pháp lý

Giới chức tư pháp 18 bang của Mỹ đã đệ đơn kiện lên Tòa án liên bang ở California yêu cầu ngăn chặn quyết định của Tổng thống Donald Trump cắt các khoản trợ cấp cho các công ty bảo hiểm vốn giúp hàng triệu người có thu nhập thấp chi trả chi phí y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất