Số lượng đăng ký phiếu thực phẩm giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm

Số lượng đăng ký phiếu thực phẩm ở Mỹ hiện đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng tám năm trở lại đây khi nền kinh tế tiếp tục cải thiện và chính quyền Trump đang mạnh tay giải quyết gian lận trong chương trình.

11:30 20/06/2018

Theo số liệu thống kê mới nhất từ ​​Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, điều hành Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP), số lượng đăng ký phiếu thực phẩm trong tháng 3 đã giảm xuống chỉ còn 40.083.954 lượt.

"Khi nền kinh tế tiếp tục cải thiện, số lượng người tham gia vào Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP) đang giảm", một quan chức USDA nói với Fox News.

"SNAP được thành lập như là một biện pháp hỗ trợ mang tính tạm thời chứ không phải lâu dài”, quan chức này nói thêm.

Cơ quan này còn dự kiến ​​sẽ có khoảng 8,8 triệu người rời khỏi chương trình hỗ trợ thực phẩm trong 10 năm tới.

SNAP, trước đây được gọi là Chương trình Phiếu Thực phẩm, là chương trình liên bang cung cấp trợ giúp hàng tạp hóa cho những người thất nghiệp hoặc có thu nhập thấp ở Hoa Kỳ. Theo đó, những người này sẽ được cung cấp những thực phẩm thiết yếu hàng tháng như sữa, trứng, rau xanh và trái cây nhằm giúp cho cuộc sống bớt khó khăn hơn..

Một số nhà quan sát tin rằng hành động mạnh mẽ của Tổng thống Trump về việc chống gian lận trong chương trình SNAP là lý do tại sao lượng đăng ký chương trình này giảm mạnh. Kể từ khi ông Trump nhậm chức, hơn 2,2 triệu người đã ngưng tham gia vào chương trình SNAP.

Động thái của chính quyền Trump đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ đảng Dân chủ và các nhóm hành động cho người có thu nhập thấp.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Đệ nhất phu nhân Melania Trump phản đối chính sách nhập cư của chồng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump phản đối chính sách nhập cư của chồng

Bà Melania Trump nói bà “ghét phải thấy” cảnh trẻ em bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới và cho rằng chính phủ không chỉ cần điều hành bằng pháp luật mà phải bằng cả trái tim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất