Số lượng người vô gia cư tại Los Angeles đã chạm mức “đáng kinh ngạc” với con số 23%

Theo một số liệu thống kê hàng năm, dân số vô gia cư tại Quận Los Angeles đã tăng 23% so với năm ngoái bất chấp sự thành công ngày càng tăng trong việc tạo nhà ở cho người dân.

02:30 02/06/2017

Sự gia tăng mạnh mẽ, gần 58.000 người, đưa ra dự đoán về nạn vô gia cư sẽ tiếp tục vượt qua những nỗ lực của chính phủ thông qua trợ cấp tiền thuê, xây dựng nhà mới cũng như tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ. Đã có hơn 14.000 người vĩnh viễn trở thành người vô gia cư vào năm ngoái.

Giám sát viên của Quận Los Angeles, Janice Hahn, nói trong một tuyên bố. "Nếu chúng ta muốn kết thúc cuộc khủng hoảng vô gia cư, chúng ta cần phải ngăn chặn tình trạng tràn ngập của những người rơi vào cảnh vô gia cư.”

Leslie Evans, cư dân West Adams, một người hoạt động tích cực trong các nỗ lực chống lại nạn vô gia cư ở Nam Los Angeles, nói: "Đây là những con số đáng sợ."

Theo báo cáo, bước nhảy vọt trong tình trạng vô gia cư đã ảnh hưởng đến mọi nhóm nhân khẩu học quan trọng, bao gồm thanh niên, hộ gia đình, cựu chiến binh và người vô gia cư. Các nhân viên của chương trình hỗ trợ người vô gia cư và các nhà lãnh đạo chính trị chỉ ra rằng chi phí nhà ở gia tăng và thu nhập trì trệ là nguyên nhân chính.

Tình trạng vô gia cư cũng tăng mạnh ở thành phố Los Angeles, nơi mà chỉ có trên 34.000 người vô gia cư vào năm 2016 trong khi năm 2017, con số này đã tăng gần 20%.

Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti, cho biết tại buổi họp báo hôm thứ tư, rằng cơ quan dịch vụ vô gia cư Los Angeles đã công bố bản báo cáo. "Mỗi năm chúng tôi không thể cho số lượng nhà thuê tăng gấp đôi. Tôi đặc biệt thất vọng khi thấy số lượng cựu binh không có nhà ở đang tăng lên. "

Garcetti gọi vấn đề vô gia cư là một vấn đề đã tồn tại "thông qua các chính quyền, thông qua các cuộc suy thoái"

Theo Tổ chức hợp tác nhà ở California, nhà ở trung bình, được điều chỉnh theo lạm phát, tăng hơn 30% từ năm 2000 cho tới nay, trong khi thu nhập trung bình của người dân không đổi.

Hiện tại, giá thuê trung bình cho toàn quận là $ 1,995 cho căn hộ một phòng ngủ và $ 2,416 cho tất cả các căn hộ đa dạng, theo trang web bất động sản Zillow.

Theo số liệu phản ánh năm ngoái, chỉ có một trong bốn người vô gia cư ở cả thành phố và trên toàn quận được phân loại là "được che chở", có nghĩa là họ được tính vào nơi tạm trú khẩn cấp hoặc chương trình chuyển tiếp dài hạn. Điều đó đã để lại ba trong bốn người rơi vào cảnh vô gia cư

Dân số vô gia cư mãn tính - được định nghĩa là những người đã từng ở trên đường phố ít nhất là một năm hoặc nhiều lần và mắc bệnh tâm thần, nghiện hoặc khuyết tật thể chất, đã tăng 20% mặc dù số lượng nhà ở ngày càng tăng.

Hình ảnh của những người vô gia cư trên đường phố Los Angeles

Tuy nhiên cũng có một vài tin khả quan trong vấn đề này.

Nhờ những thành tựu đã đạt được hồi năm ngoái bởi các chương trình của thành phố, tiểu bang và liên bang, lượng cựu chiến binh vô gia cư đã giảm tới 1/3. Một hình ảnh tươi sáng khác cũng xuất hiện từ Long Beach, thành phố ghi nhận sự sụt giảm 21% dân số vô gia cư cũng như cho thấy nhà ở vĩnh viễn tăng gần 200%.

Tại Los Angeles County, sự gia tăng mạnh nhất là 48%, đã xảy ra ở quận Superman Hilda Solis, quận San Gabriel Valley, nơi số nhà tăng lên gần 13.000.

Các cuộc điều tra được thực hiện với số liệu mà quận Los Angeles đã cung cấp cho thấy rằng: Số lượng nhà tạm trú đã tăng 20% ​​hoặc hơn đối với những loại như xe ô tô (2.147), xe van (1.862), xe cắm trại (4.545), lều trại (2.343) và nhà tạm (3.516).

Thanh niên đóng vai trò là nhóm tuổi vô gia cư nhanh nhất trong độ tuổi từ 18 đến 24, chiếm tới 64%, tiếp theo là những người dưới 18 tuổi với mức 41%.

Những con số này không gây bất ngờ cho Heidi Calmus, người làm việc tại chi nhánh Hollywood của Covenant House, một cơ quan dịch vụ vô gia cư quốc tế. Calmus cho biết cơ quan này cho thấy 100 đến 150 thanh thiếu niên vô gia cư ở Hollywood mỗi tháng.

Trong khi người da đen vẫn là nhóm sắc tộc vô gia cư lớn nhất, chiếm 40% số người vô gia cư, số người Latino tăng gần hai phần ba. Người da trắng đã giảm nhẹ 2% và người châu Á, mặc dù chỉ còn lại 1% số người vô gia cư, tăng gần 1/3.

Ba phần tư số người vô gia cư báo cáo rằng họ đã ở trong quận từ 5 năm trở lên, trong khi 12% là cư dân chưa đầy một năm sinh sống.

Ngọc Ánh/latimes.com
L.A dùng 355 triệu đô la như thế nào mỗi năm cho việc chống nạn vô gia cư?

L.A dùng 355 triệu đô la như thế nào mỗi năm cho việc chống nạn vô gia cư?

Một kế hoạch chiến lược về việc chi tiêu 355 triệu đô la mỗi năm cho chiến dịch chống nạn vô gia cư của Quận Los Angeles đã được đưa ra vào thứ Tư vừa rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất