Số lượng phù thủy tự nhận ở Mỹ đã tăng vọt trong những năm gần đây lên 1,5 triệu

Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew phát hiện ra rằng 0,4% người Mỹ, từ 1 đến 1,5 triệu, được xác định theo đạo Wicca hoặc Pagan, những người học thuật phù thủy.

23:30 20/11/2018

Điều đó có nghĩa là bây giờ Mỹ đã có nhiều phù thủy hơn cả những người theo đạo Trưởng lão Presbyterians, nơi chỉ có khoảng 1,4 triệu tín đồ.

Các chuyên gia tin rằng nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ dân số phù thủy là do phụ nữ dần trở nên mê hoặc chuyện tâm linh hơn, chánh niệm và bắt đầu thiền định.

Wicca, còn được gọi là Witchcraft hay The Craft, là một tôn giáo Pagan nổi lên ở Anh vào đầu thế kỷ 20. Dựa trên "truyền thống trước Kitô giáo", nó được phổ biến bởi một công chức người Anh về hưu tên là Gerald Gardner trong suốt những năm 1950 và 1960.

Các tín đồ Wicca ca ngợi thiên nhiên, thiên thần và nữ thần của thiên nhiên. Họ thực hành đạo bên ngoài và trong công viên, vườn cây hoặc cánh đồng. Họ nỗ lực để đạt được tự thức tỉnh thông qua nhảy múa, ca hát, tụng kinh, với việc sử dụng các loại thảo mộc và hương.

Ngôi sao năm cánh Wiccan, một ngôi sao năm cánh bên trong một vòng tròn, thường bị nhầm lẫn với các biểu tượng của chủ nghĩa Sa-tan. Tuy nhiên đạo này khong hề có liên quan tới Satan.

Trong thực tế, năm cánh ở ngôi sao đại diện cho các yếu tố của thiên nhiên - đất, không khí, lửa và nước - và tinh thần, trong vòng đời vĩnh cửu.

Trước khi nghiên cứu Pew, Trinity College ở Connecticut đã tiến hành ba nghiên cứu quy mô lớn về tôn giáo mà thấy rằng dân số Wicca đã tăng đáng kể từ năm 1990 đến năm 2008.

Năm 1990, đạo Wicca ở Mỹ dừng ở con số 8.000 người. Đến năm 2008, con số tăng lên 340.000.

Vương quốc Anh cũng được coi là quê hương của một dân số Wicca khá lớn. Một cuộc điều tra dân số năm 2011 của chính phủ cho thấy có 12.000 Wiccans ở Anh và xứ Wales. Điều này có nghĩa là họ cởi mở hơn để khám phá các đức tin và phong tục khác ngoài dòng chính.

Trong trong nhiều thập kỷ qua, thuật ngữ “phù thủy” luôn mang hàm nghĩa sai lạc và đã được sử dụng để chấp nhận lối sống như một biểu hiện của chủ nghĩa nữ quyền.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Giới phù thủy Mỹ làm nghi lễ ‘yểm bùa’ ông Trump

Giới phù thủy Mỹ làm nghi lễ ‘yểm bùa’ ông Trump

Giới phù thủy Mỹ vừa công bố kế hoạch tiến hành nghi lễ yểm bùa “ông Donald Trump và những người xúi ông làm bậy” vào nửa đêm 24.2 (tức trưa 25.2 theo giờ Việt Nam), theo trang tin WND.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất