Số người bị cúm tăng vọt ở Nam California

Các giới chức y tế công cộng vùng Nam California hiện đang thấy tình trạng trong các ca bệnh mùa cúm này, khiến phải đưa ra thêm các kêu gọi là chủng ngừa cúm.

05:52 06/01/2018

Một thí dụ điển hình là tại quận Riverside, số vụ phải chở bằng xe cứu thương vào bệnh viện có liên quan tới cúm lên tới 3,415, tăng 31% so với mức trung bình, theo bản tin của đài truyền hình địa phương KABC.

Bác Sĩ Michael Neri tại bệnh viện Kaiser Permanente ở thành phố Riverside, California, cho hay hiện có quá nhiều bệnh nhân cúm nơi này khiến phải đặt thêm giường bệnh trong phòng họp.

“Nhiều nơi đang bị tràn ngập,” Bác Sĩ Neri cho hay. “Hiện nay đang có quá nhiều người bị cúm so với vài năm qua,” theo KABC.

Việc gia tăng các ca bệnh cúm hiện làm tăng thời gian chờ đợi ở bệnh viện và cũng khiến nhân viên cấp cứu bận rộn hơn nữa. Một số tiệm thuốc cũng cho biết là thiếu thuốc trị cúm Tamiflu.

Trong khắp tiểu bang California, các trường hợp bệnh cúm diễn ra sớm hơn và nhiều hơn bình thường.

Thường thì cao điểm mùa cúm là cuối Tháng Giêng, tuy nhiên sự khởi sự sớm năm nay khiến giới hữu trách lo ngại. Khắp quận Riverside, có hơn 13,000 trường hợp bị cúm, cao gấp sáu lần hơn con số báo cáo cùng thời gian năm ngoái, bản tin KABC cho hay.

Ở San Diego, tính tới ngày Thứ Tư, có tất cả 45 người thiệt mạng vì cúm trong mùa này, kể cả một đứa trẻ 1 tuổi. Đây là sự gia tăng gấp chín lần về số tử vong so với con số trung bình các mùa cúm trước.

Tags:
Tennessee: Nhiều trường học đóng cửa do dịch cúm lan rộng

Tennessee: Nhiều trường học đóng cửa do dịch cúm lan rộng

Các thông báo về dịch cúm đã khiến ba khu học chánh ở Tennessee phải đóng cửa đến cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất