Số người chết do thảm họa cháy rừng ở California vẫn tiếp tục tăng, hơn 1.000 người mất tích

Ít nhất 71 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng thảm khốc ở California trong khi hơn 1.000 người vẫn còn mất tích, các quan chức cho biết.

00:30 18/11/2018

Các vụ cháy rừng gần đây tại California được xếp hạng là một trong những vụ cháy rừng nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Theo thông tin từ các quan chức địa phương, số người bị mất tích tăng từ 631 vào tối thứ Năm lên hơn 1.011 vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea cho biết danh sách này là không hoàn toàn chính xác. Ông cho biết nó có thể chứa các tên trùng lặp hoặc tên có thể bị viết sai. Hoàn toàn có thể có những trường hợp người sống sót không biết họ đã bị báo cáo mất tích.

Cảnh sát trưởng cũng yêu cầu người thân của người mất tích gửi mẫu ADN để đẩy nhanh việc xác định người chết, nhưng thừa nhận rằng rất khó để xác nhận chính xác một thi thể.

Ít nhất 71 người chết đã được phục hồi danh tính cho đến nay. Thị trấn này đã từng đẹp như tranh vẽ và là nơi sinh sống của gần 27.000 cư dân trước khi nó bị đốt cháy bởi lửa Camp vào đêm ngày 8 tháng 11.

Gần 12.000 ngôi nhà và các tòa nhà, kể cả phần lớn thị trấn, đã bị đốt cháy nhiều giờ sau khi ngọn lửa bùng nổ, Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết.

Hàng ngàn công trình bổ sung vẫn đang bị đe dọa bởi ngọn lửa Camp, và có tới 50.000 người được yêu cầu di tản.

Thảm họa cháy rừng hạt Butte xảy ra trùng hợp với một loạt các vụ cháy nhỏ ở miền Nam California, bao gồm cả vụ cháy Woolsey.

Ngọn lửa Woolsey đã được liên kết với ba trường hợp tử vong và đã phá hủy ít nhất 500 cấu trúc địa hình ở vùng núi và chân đồi gần bờ biển Malibu phía Tây Los Angeles.

Các nhà khoa học chủ yếu cho rằng nguyên nhân gây ra các đám cháy là bởi thuộc tính hạn hán kéo dài mà họ nói là có triệu chứng của biến đổi khí hậu.

Mặc dù vậy, nguyên nhân của đám cháy vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Hải Vân – tinnuocmy.com

California trước và sau thảm họa cháy rừng

California trước và sau thảm họa cháy rừng

Những bức ảnh chụp trước và sau khi cháy rừng xảy ra cho thấy mức độ tàn phá của thảm họa này tại nhiều khu vực ở bang California, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất