Số người chết do viêm gan siêu vi tại San Diego tăng lên 16

Đợt dịch bệnh viêm gan loại A của Quận Diego cho thấy không có dấu hiệu chậm lại, theo bản cập nhật mới nhất được Cơ quan Y tế và Dịch vụ Con người phát hành hôm thứ ba.

10:30 16/09/2017

Tổng số tử vong của ổ dịch tăng lên con số 16. Số trường hợp xác nhận nhiễm bệnh đã lên đến 421, tăng thêm 23 trường hợp so với tuần trước. Số ca nhập viện cũng tăng cao, tăng lên 292 so với 279 tuần trước.

San Diego đã bắt đầu một chiến dịch làm sạch vỉa hè và làm sạch đường phố mới bằng việc sử dụng máy phun áp lực cao để quét vỉa hè bằng nước đã được tẩy trắng có khả năng giết chết siêu vi khuẩn viêm gan A.

San Diego đã tiến hành làm sạch đường phố

Hạt đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng tại địa phương vào ngày 1 tháng 9, nhằm tăng cường chiến dịch tiêm chủng liên tục với việc lắp đặt các trạm rửa tay ở những nơi mà dịch bệnh tàn phá nặng nề.

Vệ sinh bàn tay là trọng tâm của nỗ lực y tế công cộng để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát vì vi rút có thể lây lan khi người bệnh không rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh và sau đó chia sẻ thức ăn, đồ uống hoặc ma túy; có quan hệ tình dục; hoặc tiếp xúc gần gũi với người không bị nhiễm bệnh.

Trong những tuần gần đây, các quan chức y tế công cộng đã nói rằng, vì thời kỳ ủ bệnh viêm gan A từ 15 đến 50 ngày, có thể mất vài tháng nữa để mọi tác động tích cực của chiến dịch vệ sinh hiện nay trở nên rõ ràng.

Các triệu chứng của viêm gan A bao gồm sốt, mệt mỏi, buồn nôn, ăn mất ngon, vàng mắt (vàng da), đau dạ dày, nôn mửa, nước tiểu sẫm màu, phân nhạt và tiêu chảy.

Nhiễm trùng có thể được ngăn ngừa thông qua tiêm chủng. Mặc dù hầu hết đều hồi phục khi được điều trị, viêm gan loại A có thể gây tử vong cho những người có gan bị tổn thương trước đó hoặc các tình trạng sức khoẻ khác.

Hôm thứ tư, thị trưởng Kevin Faulconer lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo để đưa ra các chi tiết về việc đưa các căn lều lớn có thể cung cấp chỗ ở tạm cho hàng trăm người sống trên đường phố.

Lều công nghiệp sẽ bao gồm giường, phòng tắm, nhà vệ sinh và trạm rửa tay.

Ý tưởng về những chiếc lều đã được đưa ra bởi ông Peter Seidler và nhà quản lý chuỗi cửa hàng Dan Shea của San Diego Padres. Họ thông báo vào tháng bảy rằng họ đã thu đủ tiền để bảo đảm ít nhất hai lều, có thể chứa 250 người mỗi lều.

Thành phố trong những năm qua đã dựng những nơi trú ẩn lều tạm thời cho người vô gia cư, nhưng chương trình đó đã bị bỏ rơi để ủng hộ việc họ vào nhà ở vĩnh viễn. Nỗ lực này đã tụt hậu vì thiếu nhà ở giá rẻ và nhiều cá nhân và nhóm khác nhau đã yêu cầu thành phố cung cấp chỗ ở tạm thời hơn cho đến khi mô hình nhà ở đầu tiên được công bố.

San Diego: Bắt 30 di dân lậu, khám phá đường hầm từ Mexico vào Mỹ

San Diego: Bắt 30 di dân lậu, khám phá đường hầm từ Mexico vào Mỹ

Các nhân viên Biên Phòng Mỹ ở San Diego cho hay việc bắt giữ 30 di dân lậu đã giúp đưa đến việc khám phá một đường hầm bí mật đưa người từ Mexico vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất