Số người chết tại Paradise nâng lên 48, nhiều người mất tích vẫn đang được tìm kiếm

Số người thiệt mạng bởi trận hỏa hoạn tồi tệ nhất California đã tăng lên đến 48 kể từ thứ Ba, các nhà chức trách vẫn tiếp tục liên kết với các thành viên trong gia đình và nỗ lực tìm kiếm trong tuyệt vọng những người còn mất tích.

00:00 15/11/2018

Đám cháy đã thiêu rụi 130.000 mẫu Anh, xé qua các thị trấn miền núi ở hạt Butte. Hơn 8.800 cấu trúc - chủ yếu là nhà ở Paradise – đã bị san bằng khi ngọn lửa đi qua khu vực.

Số người chết từ vụ hỏa hoạn đã tăng lên đáng kể từ hôm thứ Hai khi các quan chức cho biết họ đã tìm thấy 13 người trong đống đổ nát của hàng ngàn ngôi nhà bị tàn phá. Thi thể của 10 người được tìm thấy tại Paradise, và ba người đã được tìm thấy trong khu vực Concow.

Giữa đống đổ nát, các đội tìm kiếm tiếp tục sàng lọc qua đống đổ nát và tàn tro. Cư dân đang nắm giữ hy vọng rằng những người thân yêu của họ mất tích trong ngọn lửa có thể được tìm thấy.

Việc tìm kiếm hàng trăm người mất tích đã bị tác động bởi nhiều yếu tố như sóng điện thoại kém hay thiếu khả năng tiếp cận các khu vực bị đốt cháy. Hầu hết người dân trong khu vực đều đang ở trong nơi trú ẩn, khách sạn, nhà bạn bè và không thể liên lạc được với những người thân yêu.

Trong vài ngày qua, Blake Bellairs, 36 tuổi, đang tìm kiếm anh trai của mình, Josh.

Bellair và bạn gái đã lái xe từ Medford, Ore. vào tối thứ Hai để đón mẹ và cha dượng của mình, cư dân của Paradise, người đã mất tất cả mọi thứ trong lửa. Việc tìm kiếm Josh không hề dễ dàng.

Bellair không giữ nổi nước mắt khi nói về anh trai mình.

Bellair đã cố gắng gọi tới các nhà tù địa phương, các nhà chức trách và các đài truyền hình, anh cũng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm anh trai của mình. Anh cũng đã cố gắng liên lạc với bạn bè của Josh và thậm chí còn sơn thông tin tìm kiếm anh trai trên chính xe tải của mình.

Mặc dù Bellair đã không nói chuyện với anh trai của mình trong nhiều năm nhưng anh cho biết Josh có giữ liên lạc với cha mẹ.

"Tôi chỉ muốn biết anh ấy ổn," Bellairs nói cùng với những giọt nước mắt. Cha dượng và mẹ anh đã sống ở Paradise trong 40 năm và họ mất tất cả mọi thứ trừ một túi đồ đạc.

Thiệt hại nặng nề sau hỏa hoạn lớn.

Tại Chico’s Neighborhood Church, hàng trăm những cái tên viết tay được liệt kê trên bảng, một trung tâm thông tin tạm thời cho cư dân muốn tìm kiếm người thân của mình. Bạn bè và người thân viết lên đó tên của người mất tích, mối quan hệ của họ với người đó và một số liên lạc.

Một người đàn ông nhìn chằm chằm vào danh sách và thất vọng. Có vẻ như cái tên ông đang tìm kiếm không xuất hiện trên bảng.

Một cư dân khác của thị trấn Paradise, Teresa Moniz, 60 tuổi, run rẩy tìm kiếm tên người chồng khuyết tật của mình trên chiếc bảng.

“Ông ấy gọi điện cho tôi và nói rằng ‘Có cháy!’, sau đó ông di chuyển sang nhà người bạn và gọi lại một lần nữa. Đó là lần cuối tôi nghe được tin tức từ ông”, bà nói trong nước mắt.

Giờ đây, con gái bà đang lập nên một trang Facbook với hy vọng tìm kiếm lại được cha mình.

Hôm thứ Ba, các thủy thủ đang làm việc để xây dựng các phòng thủ xung quanh thị trấn Cherokee gần sông Feather và thành phố Stirling, phía đông bắc của Paradise và Magalia, cả hai đều bị tàn phá bởi ngọn lửa.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng kinh hoàng tại thị trấn Paradise đã chính thức trở thành vụ cháy thảm khốc nhất trong lịch sử bang California khi khiến cho ít nhất 31 người thiệt mạng và 228 người khác mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất