Số người chết vì dịch viêm phổi tăng lên 169

Giới chức Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng do dịch viêm phổi cấp đã tăng lên 169 và số ca nhiễm bệnh là 7.711.

08:30 30/01/2020

Tính đến ngày 29/1, tỉnh Hồ Bắc đã có thêm 37 ca tử vong vì viêm phổi cấp do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV). Số ca mắc bệnh ở tỉnh này tăng thêm 1.032 ca, lên 4.856.

Các chính phủ nước ngoài đang cố gắng đưa công dân rời khỏi khu vực trong bối cảnh số người chết tăng vọt và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về tình trạng lây lan bệnh từ người sang người ở ba quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Vũ Hán chăm sóc một bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp. Ảnh: Reuters.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Vũ Hán chăm sóc một bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp. Ảnh: Reuters.

Hơn 50 triệu người đang mắc kẹt ở bên trong và xung quanh Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi phát hiện ca nhiễm nCoV đầu tiên. Động thái phong tỏa này nhằm mục tiêu ngăn chặn dịch lây lan sang các thành phố khác ở Trung Quốc cũng như những nước khác.

Một số chuyên gia cho rằng nCoV không nguy hiểm như SARS song dịch bệnh vẫn gây hoang mang trên toàn cầu bởi tốc độ lây lan nhanh chóng và còn nhiều thuộc tính về nó hiện chưa rõ ràng, chẳng hạn như mức độ gây chết người đến đâu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Quốc đang tân trang bệnh viện Tiểu Sương Sơn ở Bắc Kinh trong vài ngày qua. Đây là bệnh viện nằm ở ngoại ô Bắc Kinh, được sử dụng nhằm kiểm dịch và điều trị cho các bệnh nhân mắc SARS năm 2003 và được chuyển đổi thành phòng điều trị vào năm 2012.

Vũ Hoàng

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/so-nguoi-chet-vi-dich-viem-phoi-tang-len-169-4047687.html

Tags:
Trung Quốc: Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên xuất viện

Trung Quốc: Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên xuất viện

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên đã được chữa khỏi và xuất viện tại một bệnh viện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc hôm 27/1. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục lan nhanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất