Số người ‘làm bậy’ ra đường ở San Francisco ngày càng nhiều

Một trong những thành phố được coi là giàu có nhất nước Mỹ hiện đang gặp phải vấn nạn về các bãi phân người tràn lan nơi công cộng.

03:30 21/04/2019

Theo bản tin của Business Insider, hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tư, từ năm 2011 tới năm 2018, thành phố San Francisco gặp phải tình trạng gia tăng lớn lao về các vụ báo cáo có phân người trên đường phố công cộng.

Trong năm 2011, chỉ có hơn 5,500 vụ báo cáo về phân người trên phố tới Sở Vệ Sinh San Francisco. Đến năm 2018, con số này gia tăng lên hơn 28,000 vụ.

Tuy nhiên, các nhóm quan tâm về các nỗ lực giữ gìn vệ sinh và trật tự của chính quyền thành phố San Francisco nói rằng đây chỉ là những vụ được người ta bỏ thời giờ gọi vào báo cáo. Theo họ, con số phân người trải ra trên đường phố San Francisco nhiều phần cao hơn các dữ kiện thu thập.

Đội “Poop Patrol” ở San Francisco. (Hình: SF Public Works)

Thị trưởng thành phố San Francisco, bà London Breed, nói với hệ thống truyền hình NBC trong cuộc phỏng vấn năm 2018 rằng: “Đây là một vấn đề lớn. Chúng ta không chỉ nói tới phân từ chó, chúng ta nói tới phân của người.”

Thành phố San Francisco phải thành lập một đội tuần tiễu, chuyên đi hốt những gì người ta làm bậy ra đường, gọi là “Poop Patrol,” nhằm giữ cho đường sá sạch sẽ và chú trọng vào khu Tenderloin là nơi có nhiều người vô gia cư.

Tuy nhiên, dân chúng nơi này coi việc dọn dẹp chỉ là giải pháp tạm bợ cho một vấn đề lớn lao hơn là thành phố San Francisco không giải quyết được tình trạng người vô gia cư.

Tags:
Cảnh báo khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco

Cảnh báo khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco

Các quan chức y tế đã đưa ra lời cảnh báo với công chúng về khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất