Số người lãnh án tù chung thân ở Mỹ nay tăng vọt

Số người lãnh án tù chung thân ở Mỹ tăng gần gấp bốn lần kể từ năm 1984 tới nay, theo kết quả một báo cáo do tổ chức chuyên nghiên cứu về các vấn đề hình sự Sentencing Project đưa ra.

11:46 07/05/2017

Bản báo cáo này cho thấy hiện có 206,268 tù nhân đang bị bản án tù chung thân hay coi như tù chung thân mà không có cơ hội được thả sớm, tức là khoảng 1/7 số tù nhân tại Mỹ.

Tù coi như chung thân, theo tổ chức Sentencing Project, là những bản án mà tù nhân nhiều phần sẽ chết trong tù trước khi mãn hạn.

Trong số này, Sentencing Project thấy cứ năm tù nhân người da đen thì sẽ có một người bị bản án chung thân hay coi như chung thân.

Có khoảng hơn 17,000 tù nhân bị án chung thân hoặc coi như chung thân, bị lãnh án này về các tội không có tính cách bạo động, theo bản báo cáo.

Bà Ashley Neillis, một nhà nghiên cứu của Sentencing Project và cũng là tác giả cuộc nghiên cứu, cho ABC News hay rằng các dữ kiện này được lấy từ bộ cải huấn ở các tiểu bang và cơ quan điều hành các nhà tù liên bang Mỹ.

Bà Neillis nói rằng vấn đề đằng sau các con số này là chi phí lớn lao đối với người đóng thuế ở Mỹ.

“Bất cứ tù nhân nào khởi sự vào tù ở tuổi ngoài 30, trung bình sẽ khiến tiểu bang chi khoảng $1 triệu mỗi năm,” bà Nellis cho ABC News hay.

Bà nói rằng nhiều tù nhân có đủ thứ bệnh trước khi vào tù và số tiền phải chi cho họ tăng lên cùng với tuổi tác.

Tags:
Cảnh báo khẩn: Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người

Cảnh báo khẩn: Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người

Cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp sau hàng loạt cái chết tại nước này liên quan tới loại ma túy siêu nguy hiểm có thể đoạt mạng sống của những người sử dụng quá liều chỉ qua tiếp xúc ngoài da.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất