Số người mắc bệnh sởi tăng vọt ở Mỹ

Số trường hợp mắc bệnh sởi (measles) ở Mỹ đang tăng vọt, thêm gần 100 vụ so với tuần trước, với tổng số các ca bệnh nay đang tiến tới mức kỷ lục, theo các giới chức y tế hôm Thứ Hai, 8 Tháng Tư.

05:30 10/04/2019

Các giới chức thuộc Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh (CDC) nói rằng hiện có 465 ca bệnh sởi được xác nhận ở 19 tiểu bang trong năm 2019, con số cao hàng thứ nhì kể từ khi bệnh sởi được tuyên bố là bị tiêu diệt ở Mỹ gần hai thập niên trước đây, theo bản tin của tờ báo USA Today.

Con số người mắc bệnh tăng vọt so với chỉ một tuần trước đây, khi có 387 trường hợp bệnh tại 15 tiểu bang.

Trong cả năm ngoái có 372 trường hợp bị bệnh sởi. Con số cao nhất kể từ năm 2000 là 667 vụ vào năm 2014.

Tình trạng gia tăng này xảy ra cũng vì có phong trào chống chủng ngừa. Theo cơ quan CDC thì phần lớn những người mắc bệnh sởi đều chưa chủng ngừa. CDC cảnh báo rằng nếu có một người mắc bệnh thì tới 90% những người chung quanh cá nhân đó sẽ bị lây nhiễm.

Phần lớn các ca bệnh ở Mỹ năm nay liên hệ đến 17 ổ dịch, kể cả một số nơi ở New York, New Jersey, Washington và Michigan, theo CDC.

Tình trạng lây lan  này liên hệ đến những người ra các quốc gia khác rồi mang bệnh sởi về, gồm cả các quốc gia như Ukraine, Israel và Philippines, cũng theo CDC.

Các nhà lập pháp ở tiểu bang New York hiện đang đề nghị đưa ra dự luật theo đó sẽ chấm dứt việc miễn chủng ngừa cho trẻ đến tuổi đi học vì lý do tôn giáo cũng như các lý do ngoài y tế khác. Một dự luật tương tự hiện cũng được đề nghị ở New Jersey.

Trên cả nước Mỹ hiện chỉ có California, Mississippi và West Virginia là có luật này.

Tags:
Chính phủ Trump tăng chiếu khán H-2B, mang thêm công nhân Mexico vào Mỹ

Chính phủ Trump tăng chiếu khán H-2B, mang thêm công nhân Mexico vào Mỹ

Trong khi Tổng Thống Donald Trump đe dọa đóng cửa biên giới Mỹ-Mexico trong những ngày gần đây, Bộ Nội An của ông lại tăng gần gấp đôi số chiếu khán dành cho người công nhân khách, đến làm việc theo thời vụ trong mùa Hè này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất