Số người thiệt mạng tiếp tục được liệt kê sau hơn 900 vụ hỏa thiêu kể từ cơn bão Maria

Đã có hơn 900 sự hỏa thiêu tại Puerto Rico kể từ khi cơn bão Maria đổ bộ vào ngày 20 tháng 9, nhưng đến nay, vẫn còn 51 thi thể thiệt mạng từ cơn bão tàn phá được liệt kê.

23:30 30/10/2017

Bão Maria tàn phá nặng nề sau khi tấn công vào Puerto Rico.

Số lượng hoả táng đã gia tăng sự kiểm tra đối với số người chết do Bộ An toàn Công cộng liên quan đến cơn bão Maria.

Trong một tuyên bố được cung cấp cho ABC News, Bộ An toàn Công cộng cho biết 911 vụ hỏa táng được ủy quyền đã được thực hiện từ ngày 20 tháng 9 đến ngày 18 tháng 10.

Các hỏa thiêu được thực hiện sau khi phân tích một số tài liệu bao gồm "bản tóm tắt cái chết, giấy khai tử, phiếu bầu, bản tóm lược y khoa hoặc tài liệu xác nhận và chứng minh nguyên nhân tử vong và mẫu đơn mà gia đình đã hoàn thành để yêu cầu hỏa táng”, theo tuyên bố.

Tất cả những cái chết đã được chỉ định là do nguyên nhân tự nhiên.

Bộ An ninh Công cộng trước đây nói rằng bất kỳ sự gia tăng số người chết được liệt kê liên quan đến cơn bão Maria sẽ xảy ra chỉ khi thi thể đã được gửi đến San Juan để kiểm tra bởi người khám xét y khoa hoặc nếu người đó đã đi đến một thị trấn khác để khám nghiệm thì thể đó.

Hector Pesquera, thư ký của Bộ Công an tiếp tục nói rằng số người chết liên quan đến cơn bão Maria vẫn ở mức 51.

Theo ABC News
Bang Florida của Mỹ chuẩn bị đón bão nhiệt đới Philippe

Bang Florida của Mỹ chuẩn bị đón bão nhiệt đới Philippe

Trung tâm cảnh báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, hôm 28/10 (theo giờ địa phương), bão nhiệt đới Philippe đã hình thành ngoài khơi Cuba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất