Số người Trung Quốc nhiễm virus Vũ Hán vượt đại dịch SARS

Số ca mắc viêm phổi ở Trung Quốc hôm nay đã lên tới 5.974, vượt quá số người mắc hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2002-2003.

22:30 29/01/2020

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay xác nhận số trường hợp nhiễm viêm phổi do virus nCoV tăng thêm 1.459, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên gần 6.000. Ủy ban cũng cho biết đã có thêm 26 người chết tính đến cuối ngày 28/1, nâng số nạn nhân thiệt mạng vì dịch viêm phổi Vũ Hán lên 132 người.

Số người nhiễm virus viêm phổi hiện tại ở Trung Quốc đại lục đã vượt quá số người nhiễm SARS. Đại dịch SARS năm 2002-2003 đã lây lan cho 5.327 người ở Trung Quốc đại lục trong 9 tháng và giết chết 349 người, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết họ đang theo dõi hơn 9.000 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus. Số người nhiễm virus tăng đột biến mặc dù Bắc Kinh tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn được dịch bệnh này.

Người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch viêm phổi trên đường phố Bắc Kinh hôm 28/1. Ảnh: AFP.
Người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch viêm phổi trên đường phố Bắc Kinh hôm 28/1. Ảnh: AFP.

Viêm phổi do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Dịch hiện lan ra các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp, Canada, Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Quốc đang tân trang bệnh viện Tiểu Sương Sơn ở Bắc Kinh trong vài ngày qua. Đây là bệnh viện nằm ở ngoại ô Bắc Kinh, được sử dụng nhằm kiểm dịch và điều trị cho các bệnh nhân mắc SARS năm 2003 và được chuyển đổi thành phòng điều trị vào năm 2012.

Báo cáo công bố cuối ngày 26/1 của WHO đánh giá các rủi ro từ bệnh viêm phổi do nCoV gây ra là "rất cao ở Trung Quốc, cao ở khu vực và toàn cầu", song chưa coi đây là tình trạng khẩn cấp. Nhiều quốc gia đã và đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Trung Quốc. Nhật Bản sáng nay đưa 200 công dân, trong khi Mỹ đưa 240 công dân, rời khỏi Vũ Hán bằng đường hàng không.

Số người mắc viêm phổi Vũ Hán (cột thứ hai) và số người chết vì dịch bệnh này (cột thứ ba) tại các quốc gia tính đến sáng 29/1. Ảnh: CNA.
Số người mắc viêm phổi Vũ Hán (cột thứ hai) và số người chết vì dịch bệnh này (cột thứ ba) tại các quốc gia, vùng lãnh thổ tính đến sáng 29/1. Ảnh: CNA.

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/so-nguoi-trung-quoc-nhiem-virus-vu-han-vuot-dai-dich-sars-4047471.html

Tags:
Người bạn gặp đều là người nên gặp, chuyện xảy ra trong đời, đều là chuyện cần xảy ra

Người bạn gặp đều là người nên gặp, chuyện xảy ra trong đời, đều là chuyện cần xảy ra

Không kể là bạn gặp ai, họ đều là những người cần xuất hiện trong đời bạn. Không kể xảy ra chuyện gì, đó đều là chuyện cần phải xảy ra. Không kể sự tình bắt đầu vào thời khắc nào, đó đều là thời khắc đúng đắn. Chuyện đã kết thúc, chính là nên kết thúc rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất