Số người tử vong do sử dụng đồ uống có cồn ngày càng tăng mạnh

Lạm dụng rượu bia quá nhiều đã giết chết hơn ba triệu người trong năm 2016, chủ yếu là nam giới, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới.

11:30 23/09/2018

Cơ quan y tế Liên Hợp quốc cũng cảnh báo rằng các phản ứng để đối phó với tình hình này sẽ không đủ để đảo ngược xu hướng dự đoán sự gia tăng tiêu thụ trong 10 năm tới.

Trong một báo cáo mới, WHO cho biết khoảng 237 triệu nam giới và 46 triệu phụ nữ phải đối mặt với vấn đề về rượu, với tỷ lệ cao nhất ở châu Âu và châu Mỹ.

Châu Âu có mức tiêu thụ rượu bình quân đầu người cao nhất thế giới, mặc dù nó đã giảm 10 phần trăm kể từ năm 2010.

Khoảng một phần ba số ca tử vong liên quan đến rượu là hậu quả của chấn thương, bao gồm tai nạn xe hơi và tự gây hại, trong khi khoảng một phần năm là do rối loạn tiêu hóa hoặc bệnh tim mạch.

Ung thư, các bệnh truyền nhiễm, rối loạn tâm thần và các tình trạng sức khỏe khác cũng được cho là tác hại do lạm dụng rượu bia.

Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc của WHO cho biết: “Quá nhiều người, gia đình và cộng đồng phải chịu hậu quả của việc sử dụng đồ uống có cồn như bạo lực, gây thương tích, các vấn đề sức khỏe tâm thần và các bệnh như ung thư và đột quỵ.”

"Đã đến lúc phải hành động để ngăn chặn mối đe dọa nghiêm trọng này đối với sự phát triển của xã hội lành mạnh."

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đàn ông Việt tiêu thụ bia rượu hàng đầu thế giới

Đàn ông Việt tiêu thụ bia rượu hàng đầu thế giới

Mỗi ngày, đàn ông Việt nạp vào người hơn 5 ly tiêu chuẩn (mỗi ly tiêu chuẩn chứa 10 gram cồn).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất