Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đang dần bị biến thành cơ quan thực thi xuất nhập cảnh

Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đã ban hành hướng dẫn mới để bắt đầu thủ tục trục xuất cho hàng ngàn ứng viên bị từ chối vì bất kỳ lợi ích nhập cư nào. Thay đổi chính sách này sẽ có ý nghĩa sâu rộng đối với nhiều người trong số những người tương tác với cơ quan, nhưng cũng báo hiệu một sự thay đổi lớn trong cách USCIS hoạt động.

10:30 17/08/2018

USCIS không bao giờ được giao nhiệm vụ thực thi nhập cư. Nhiệm vụ của họ trước đó luôn luôn là quản lý lợi ích nhập cư. Với nhiệm vụ riêng biệt của mình, USCIS được tạo ra để tập trung hoàn toàn vào chức năng dịch vụ khách hàng của họ , xử lý đơn xin thị thực, thẻ xanh, nhập tịch, và các lợi ích nhân đạo.

Các hướng dẫn USCIS mới chỉ thị cho nhân viên để phát hành một Thông báo (NTA) cho bất cứ ai là bất hợp pháp hiện nay khi một ứng dụng, kiến nghị, hoặc yêu cầu lợi ích bị từ chối. Điều này sẽ bao gồm hầu như tất cả các ứng viên không có giấy tờ, cũng như những cá nhân có tình trạng hợp pháp hết hạn trong khi yêu cầu của họ đang chờ xử lý trước USCIS.

Mẫu NTA (Mẫu I-862) là một tài liệu tính phí được cấp cho các cá nhân khi có căn cứ để trục xuất từ Hoa Kỳ. NTA được cấp bởi Cơ quan thực thi xuất nhập cảnh và hải quan (ICE), Hải quan và Bảo vệ biên giới (CBP) và USCIS. Nó phải được dành cho các cá nhân và trình bày cho tòa án di trú để thủ tục loại bỏ được kích hoạt. Khi một người nào đó nhận được một NTA, họ phải xuất hiện trước một thẩm phán nhập cư vào một ngày và địa điểm được chỉ định để xác định xem họ có đủ điều kiện để ở lại trong nước một cách hợp pháp hoặc cần được loại bỏ.

Các NTA theo truyền thống được ban hành trong những tình huống nhất định, chẳng hạn như chấm dứt cư trú vĩnh viễn có điều kiện, giới thiệu các trường hợp tị nạn và những phát hiện đáng sợ đáng tin cậy.

Các NTA cũng sẽ do USCIS cấp:

Đối với việc từ chối đơn đăng ký ban đầu hoặc đăng ký lại cho tình trạng được bảo vệ tạm thời (TPS) hoặc rút TPS khi người nộp đơn không có tình trạng nhập cư hợp pháp khác.

Khi gian lận, xuyên tạc, hoặc bằng chứng lạm dụng các chương trình phúc lợi công cộng là một phần của hồ sơ cá nhân, ngay cả khi đơn xin hoặc đơn xin đã bị từ chối vì các lý do khác.

Khi một người nào đó đang bị điều tra hoặc bị bắt vì bất kỳ tội phạm nào, bất kể xác tín, nếu đơn đăng ký bị từ chối và người đó có thể di chuyển được.

Khi USCIS đưa ra quyết định không thuận lợi và cá nhân không có mặt hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Bản ghi nhớ chính sách thứ hai được ban hành cùng lúc với hướng dẫn NTA mới sẽ đưa người nộp đơn cho Hành động trì hoãn cho trẻ em đến (DACA) ngoại lệ cho chính sách NTA mới này.

Động thái này về cơ bản kết thúc tất cả các công tố truy tố, một công cụ quan trọng được sử dụng bởi thực thi pháp luật và các công tố viên trên khắp đất nước để có hiệu quả ưu tiên các trường hợp. Trong quá khứ, các cơ quan di trú đã sử dụng quyết định truy tố khi quyết định trong hoàn cảnh nào để ban hành các NTA.

Các nhà lãnh đạo trước đây của USCIS đã ban hành bản thông cáo chống lại việc thực thi phát hành rộng rãi NTA, lưu ý là không thực tế, sẽ chuyển hướng các nguồn tài nguyên khan hiếm, tạo thời gian chờ lâu hơn và làm trì hoãn các tòa án nhập cư. Hơn nữa, việc từ chối các đơn xin trợ cấp di trú thường bị đảo ngược khi xem xét lại hoặc kháng nghị. Điều này có nghĩa rằng hàng ngàn trường hợp cuối cùng sẽ được phê duyệt của một hệ thống tòa án đã quá tải. Nếu một yêu cầu phúc lợi di trú được chấp thuận về kháng cáo, thì cá nhân sau đó phải tìm cách chấm dứt thủ tục tố tụng, điều này tiêu thụ nhiều tài nguyên tòa án hơn nữa. Với hơn 700.000 trường hợp đã có trong bản án của tòa án , thì không thể tưởng tượng số lượng công việc mà cơ quan này phải quản lý nhiều hơn hàng ngàn.

Chính sách NTA mới này vừa khiến quá tải và không có tầm nhìn xa, không tính đến các ảnh hưởng thực tế đối với các nguồn lực của chính phủ hoặc hiệu ứng “lạnh” mà người nhập cư, thường trú nhân cần phải xin hoặc gia hạn các quyền lợi. Hệ thống nhập cư phức tạp của Mỹ sẽ trở nên không hiệu quả, nặng nề và khó hiểu hơn.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
350 tờ báo Mỹ đồng loạt chống lại 'cuộc chiến với truyền thông' của Trump

350 tờ báo Mỹ đồng loạt chống lại 'cuộc chiến với truyền thông' của Trump

Các cơ quan truyền thông Mỹ đang hưởng ứng chiến dịch do Boston Globe khởi xướng chống lại hành động công kích từ Tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất