Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS) dừng kế hoạch cắt giảm 70% nhân viên tuy nhiên hồ sơ sẽ vẫn xử lý lâu hơn

Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) sẽ không thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 13,000 nhân viên, tương đương với 70% lượng nhân viên của cơ quan này đểgiảm bớt hao hụt ngân sách nữa.

07:00 28/08/2020

Hôm thứ Ba ngày 25 tháng 8, Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đã thông báo rằng họ sẽ dừng kế hoạch cho hơn 13,000 nhân viên tạm nghỉ ở nhà vào mùa dịch, qua đó giúp cơ quan này giải quyết vấn đề nhân sự khi lượng hồ sơ được gửi về ngày một tăng.

Sở Nhập tịch và  Mỹ (USCIS) dừng kế hoạch cắt giảm 70% nhân viên tuy nhiên hồ sơ sẽ vẫn xử lý lâu hơn

Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo các quan chức thì lý do huỷ bỏ của kế hoạch này là vì việc cắt giảm ngân sách chi tiêu lớn chưa từng thấy và tăng tiền phí thu. Dẫu vậy, USCIS nói rằng việc xử lý hồ sơ vẫn sẽ lâu hơn so với thường lệ.

Ông Joseph Edlow, phó giám đốc USCIS, đã nói rằng:

Trong thời gian tới sẽ ngày có càng nhiều hồ sơ tồn đọng ở mọi phần vụ cần được xử lý. Tuy nhiên, không có gì có thể đảm bảo rằng chúng tôi có thể tránh được các vấn đề phát sinh trong tương lai.

Ông Edlow nói thêm:

Nhưng để hoạt động trở lại bình thường thì sẽ cần có sự trợ giúp từ quốc hội để cơ quan có thêm nguồn tài chính cho tài khoá 2021.

Trước đó, USCIS đã có kế hoạch cắt giảm khoảng 70% nhân viên, cho nghỉ ở nhà từ Chủ nhật tuần này để giảm bớt chi phí vận hành nếu không có khoản trợ cấp $1,2 tỷ của quốc hội.

Ngân sách khoảng $4,8 tỷ của cơ quan gần như hoàn toàn đến từ việc thu phí dịch vụ. Tuy nhiên doanh thu của USCIS đã giảm sau những quy định nhập cư mới và đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch mới, USCIS sẽ hoạt động đến hết tháng 9 và cũng là lúc hết năm tài khoá 2020.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Tags:
**DI TRÚ ĐỊNH CƯ ĐÃ “ĐÓNG BĂNG” TRONG NĂM 2020

**DI TRÚ ĐỊNH CƯ ĐÃ “ĐÓNG BĂNG” TRONG NĂM 2020

Lion mong rằng, bà con hãy chuẩn bị tinh thần và lên kế hoạch cho khoản 2 năm tới để cùng vượt qua tình trạng di trú đầy biến động này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất