Số phận của căn nhà sang trọng 6,5 triệu USD ở San Francisco, California

Ngôi nhà Ánh sáng (Light House) từng sở hữu bởi một giám đốc điều hành công nghệ, nằm ở rìa của Công viên Dolores. Một không gian rộng lớn ở Khu Truyền giáo của San Francisco (Cailifornia, Mỹ) thường được phần lớn giới trẻ của thành phố lui tới vào cuối tuần.

12:30 14/11/2019

house-2

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1915 và sau đó từng là một nhà thờ Khoa học Cơ đốc. Trong suốt thế kỷ 20, tòa nhà ở trong tình trạng hư hỏng và thậm chí người ta còn lên kế hoạch phá hủy nó vào năm 2006.

Nhưng sau đó, Siamak Akhavan – một kỹ sư địa chấn địa phương đã mua lại tòa nhà vào năm 2011, dành bốn năm tiếp theo để cải tạo tòa nhà thế kỷ này thành một bộ sưu tập nhà phố sang trọng, cực kỳ hiện đại. Tòa nhà được đổi tên thành The Light House.

house-3

Akhavan cư trú trong căn hộ áp mái ở phần trên của nhà thờ, trong phần mái vòm. Ngoài nơi ở của Akhavan thì còn 3 căn hộ khác cũng mang những cấu trúc lịch sử, mỗi căn có mức giá ban đầu là 6,5 triệu USD.

Căn hộ rộng hơn 500m² tại 651 Dolores St. Bên trong, trần cao 9m, 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm, nhà để xe, máy giặt và máy sấy ở ba cấp độ. Không gian tuyệt đẹp, với những viên gạch lịch sử, những ô cửa kính còn nguyên vẹn và những lớp hoàn thiện hiện đại.

Quay trở lại năm 2016, Ryan Allis – CEO của cộng đồng mạng Hive Global đã bỏ ra số tiền 6,5 triệu USD cho căn hộ 651 Dolores St. trong The Light House.

house-11

Allis đã dự định sử dụng căn nhà như một trung tâm cộng đồng cho Hive. Cụ thể, đây sẽ là nơi các thành viên có thể sống, làm việc và tổ chức các sự kiện, và ông sẽ thu phí nhập học để hỗ trợ trả khoản thế chấp 15.000USD hàng tháng.

Nhưng thật không may, căn nhà không nằm trong diện được sử dụng cho mục đích thương mại, mà chỉ được phép sử dụng để cư trú. Vì vậy, khi chính quyền thành phố nói với ông rằng việc tính phí cho các sự kiện trong khu vực này là không được phép, lúc này nguồn vốn của Allis cũng bắt đầu cạn kiệt.

Ông đã đăng bán căn nhà ba phòng ngủ này trên thị trường vào tháng 8 năm 2017 với giá 6,8 triệu USD và dự kiến sẽ bán trong vòng hai đến ba tháng như hầu hết các tài sản làm ở San Francisco.

house-6-1

Nhưng thật đáng buồn, không ai muốn nó cả. “24 tháng sau và nhà vẫn chưa bán được – ngay cả ở San Francisco – trong thời kỳ kinh tế tốt nhất trong 20 năm và với làn sóng IPO công nghệ SF như Uber, Airbnb, Lyft, Slack và Pinterest“, Allis chia sẻ.

Căn nhà cũng nhận được một vài đề nghị thu mua từ các bên quan tâm. Vào tháng 8 năm 2019, nó giảm giá chỉ còn 5,2 triệu USD theo hồ sơ công khai.

Allis viết bài đăng Facebook vào tháng bảy như là một lời cầu cứu tuyệt vọng. Ông đã buộc phải trả lại tài sản cho nhà phát triển, Akhavan, với khoản lỗ 2 triệu USD.

Zimmermann – người môi giới nhà đất – cho biết tháng 11 và tháng 12 là một trong những tháng chậm nhất để mua, vì vậy sẽ hợp lý hơn khi thuê nó – với giá 22.000USD/tháng với hợp đồng thuê 1 năm.

Zimmermann bảo Allis đã ‘đấu tranh’ để bán căn nhà ở số 651 Dolores dưới dạng dự án chuyển đổi mục đích sử dụng. Những dự án như thế phổ biến trên khắp khu vực này.

Allis cũng đã nói một điều tương tự trong bài đăng trên Facebook của mình, trong đó ông viết rằng muốn sống bên trong một nhà thờ cũ 105 tuổi, “người mua cần phải rất đặc biệt“.

house-23

Với căn nhà The Light House, Zimmermann cho biết họ đã rất quan tâm đến những người muốn biến nó thành không gian sống/làm việc, nhưng tình trạng quy hoạch khu dân cư của tài sản có thể là một sự cản trở.

“Tôi nhận được rất nhiều yêu cầu kiểu như ‘Tôi muốn thuê và kinh doanh một hộp đêm ở đó’, nhưng chúng tôi không thể làm như vậy – nó không thể được sử dụng vào mục đích này được.”

Nhưng Zimmermann cũng cho biết họ mới kí được một hợp đồng thuê, nghĩa là cơ ngơi này cuối cùng cũng nhận được một ‘sự may mắn’ mà nó xứng đáng.

Theo Luxury-inside/Businessinsider

Tags:
Những sao nhí phải 'gánh cả gia đình' trên vai

Những sao nhí phải 'gánh cả gia đình' trên vai

Cô bé Trung Quốc 7 tuổi tham gia hết show này đến show khác vì "mẹ nói phải giúp mẹ kiếm tiền nuôi em".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất