Số phận khối tài sản $5 triệu không di chúc của nghi can thảm sát Las Vegas

Nghi can gây ra vụ thảm sát chết người tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Hoa Kỳ không để lại di chúc trước khi ra tay sát hại hàng chục người vô tội tại Las Vegas rồi tự sát. Câu hỏi đặt ra, vậy số tài sản, của cải của ông ta sẽ như thế nào?

02:33 21/11/2017

Stephen Paddock từng là tay cờ bạc cỡ lớn với số tài sản ước tính khoảng $5 triệu Mỹ kim nhưng lại không để lại thông tin cho biết muốn tiền bạc, tài sản được giải quyết ra sao sau khi chết.

Luật sư của các nạn nhân vụ thảm sát, trong đó có 58 người bị thiệt mạng và hơn 500 người bị thương, hiện đang yêu cầu một bên thứ ba kiểm soát tài sản của nghi can và tạm thời đóng băng chúng.

Tại phiên điều trần diễn ra vào hôm thứ 6, mẹ của tên Paddock bày tỏ, bà không muốn là người phân chia số tài sản và bất động sản của con trai.  

Em trai anh ta – Eric Paddock, người khá quen thuộc với truyền thông địa phương, cũng có mặt tại phiên điều trần. Ông ta lại muốn kiểm soát số tài sản của anh trai và sẽ đưa tiền cho các nạn nhân.

Theo luật tiểu bang Nevada, nghi can thảm sát chết không để lại di chúc, lại không kết hôn và không có con cái, nên tất cả mọi thứ thuộc quyền sở hữu của ông ta đều được chuyển cho bố mẹ. Nếu bố mẹ không muốn thì tài sản của người này sẽ được chia cho các anh em. Luật cũng quy định, nếu không ai đứng lên đòi thì tài sản sẽ được sung vào công quỹ của tiểu bang.

Photo Credit: AFP

Nhưng trường hợp tên Paddock không giống những trường hợp khác vì số tài sản và những gì ông ta đã gây ra trước khi chết.

Các luật sư đang đấu tranh đòi lập ra một bên thứ ba được luật cho phép để kiểm kê tài sản của nghi can, đánh giá tổng trị giá. Nhiều khả năng, hai căn nhà và tất cả trái phiếu, cổ phiếu của ông ta sẽ được bán và đổi thành tiền mặt.

Đài KSNV tường trình, toà dự kiến sẽ có phiên điều trần vào ngày 7 tháng 12 để thẩm định việc loại gia đình nghi can ra khỏi người thừa hưởng tài sản của ông ta.

Cùng với quyết định của toà, nạn nhân vụ thảm sát cũng đệ hơn 17 đơn kiện chống lại MGM Resort – chủ khách sạn sòng bài Mandalay Bay nơi tên Paddock mướn phòng, thực hiện vụ tàn sát; nhà tổ chức đại nhạc hội đồng quê Live Nation; cũng như những nhà sản xuất và bán thiết bị “độ súng – bump stock” cho phép nghi can bắn nhanh như súng tự động.

Cùng với yêu cầu đòi bồi thường tài chánh, các luật sư đại diện nạn nhân cho hay, mục tiêu của các vụ kiện nhằm ngăn chặn một thảm kịch tương tự, và có được câu trả lời cho những người sống sót và  gia đình các nạn nhân biết thực sự những gì đã xảy ra trong suốt vụ tấn công.

Cho đến nay vẫn còn nhiều thông tin như động cơ vụ thảm sát vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn vì nhiều yêu cầu cung cấp thêm thông tin, tài liệu, hình ảnh, băng hình liên tục bị từ chối.

Tags:
Tưởng niệm và tiếc thương Michelle Võ, nạn nhân gốc Việt vụ thảm sát Las Vegas

Tưởng niệm và tiếc thương Michelle Võ, nạn nhân gốc Việt vụ thảm sát Las Vegas

Đúng 2 giờ chiều Chủ Nhật, 22 Tháng Mười, 2017, tại nhà nguyện Lima Family Erickson Memorial Chapel ở San Jose, miền Bắc California, lễ tưởng niệm cô Michelle Võ, 32 tuổi, nạn nhân gốc Việt duy nhất trong vụ thảm sát Las Vegas làm ít nhất 58 người thiệt mạng hôm đầu Tháng Mười vừa qua, đã diễn ra với sự tham dự của rất đông thân nhân, gia đình, bạn bè và những người quen biết với cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất