So sánh du học Mỹ – du học Canada năm 2017

Mỹ và Canada là hai cường quốc thuộc khu vực Bắc Mỹ, luôn được biết đến với nền kinh tế phát triển, xã hội văn minh và giáo dục chất lượng quốc tế. Vì vậy, du học và định cư tại hai quốc gia này là ước mơ của nhiều học sinh Việt Nam nói riêng cũng như học sinh quốc tế nói chung.

20:00 22/04/2017

Tuy nhiên đây cũng không phải là một điều dễ dàng khi hệ thống giáo dục, chi phí và cơ hội định cư giữa hai nước có nhiều điểm biệt đáng kể.

Vậy, nên lựa chọn Mỹ hay Canada cho quyết định du học quan trọng của cuộc đời?

Mỹ – Hợp chúng quốc Hoa Kỳ là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbe và Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng ba về tổng diện và hạng ba về dân số trên thế giới. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hoa Kỳ được nhiều quốc gia nhìn nhận như là một thế lực quân sự, văn hoá, và kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Canada là đất nước rộng lớn thứ hai thế giới và nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những kiến trúc nguy nga đồ sộ, Canada còn được chú ý bởi nền văn hoá đa bản sắc, nền giáo dục tiên tiến và chế độ phúc lợi xã hội cực kì tốt. Đất nước này đang và sẽ tiếp tục là địa điểm hấp dẫn cho các bạn trẻ trên khắp thế giới đến học tập và sinh sống.

SO SÁNH GIỮA DU HỌC MỸ VÀ CANADA

caca-1ca-2ca-3

Từ bảng so sánh có thể thấy, về chất lượng giáo dục Mỹ và Canada tương đương nhau. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, du học Canada đang có nhiều lợi thế hơn hẳn: chi phí học tập & sinh hoạt vừa phải, chương trình CES miễn chứng minh tài chính, cơ hội định cư rộng mở, …

NGUỒN: DUHOCSINH.US

Bán nhà cho con đi du học Mỹ, cha mẹ già vò võ khi con lấy chồng Tây

Bán nhà cho con đi du học Mỹ, cha mẹ già vò võ khi con lấy chồng Tây

Vợ chồng ông Dũng bà Chu Tĩnh bán cả gia sản cho con đi Mỹ học, nay hao mòn trông tin con sau khi lấy chồng Tây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất