Số trẻ mắc chứng tự kỷ tăng cao ở Mỹ

Trong số 59 trẻ con ở Mỹ thì có 1 trẻ mắc chứng tự kỷ, theo Đài CNN ngày 27.4 dẫn báo cáo mới của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC).

06:30 30/04/2018

Con số thống kê mới của CDC tăng từ 1,5% trong báo cáo vào năm 2016 lên 1,7% năm 2017. Dữ liệu trên thu thập từ kết quả được ghi nhận tại 11 cộng đồng trên khắp nước Mỹ, với các đối tượng là trẻ 8 tuổi bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD).

ASD là thuật ngữ chỉ các tình trạng liệt vào nhóm rối loạn phát triển thần kinh, mắc 1 trong 2 triệu chứng bao gồm mắc những vấn đề liên quan đến giao tiếp và tương tác xã hội; những thói quen/hành vi lặp đi lặp lại.

Số liệu mới cho thấy tỷ lệ trẻ mắc ASD tăng 15% so với giai đoạn cách đó 2 năm, và 150% nếu so vào thời điểm năm 2000.

“Cha mẹ là người hiểu con cái nhất”, theo đồng tác giả báo cáo Daisy Christensen của CDC. “Chúng tôi muốn khuyến khích các bậc phụ huynh hãy quan tâm hơn nữa đến quá trình phát triển của con trẻ, và lưu ý từng mốc quan trọng mà con trẻ đạt được”, bà Christensen cho biết.

"Nếu theo dõi kỹ lưỡng từng giai đoạn, họ có thể nhanh chóng phát hiện tình trạng bất thường của con em và báo ngay cho giới chức y tế địa phương để có sự can thiệp đúng lúc”, theo bà Christensen.

Tags:
Các cấp độ an ninh tại nhà tù ở Mỹ

Các cấp độ an ninh tại nhà tù ở Mỹ

Nhà tù ở Mỹ được phân ra năm loại hình chính, tùy theo mức độ an ninh và chức năng, nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất