Sốc: Bí ẩn máy bay MH370 mất tích cuối cùng đã được giải đáp (?)

Các chuyên gia nói rằng họ biết những gì đã xảy ra với chiếc máy bay MH370 xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines.

11:00 17/05/2018

Bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không – sự biến mất không dấu vết của chiếc máy bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines – cuối cùng đã được giải đáp. Các chuyên gia khẳng định họ đã tìm thấy vị trí của chiếc máy bay này. Dự kiến kết quả của cuộc điều tra này ​​sẽ được công bố vào giữa tháng 6.2018.

Một nhóm các chuyên gia hàng không cho biết họ chuẩn bị tiết lộ những phát hiện quan trọng sau một cuộc điều tra lớn nhằm tìm hiểu xem chính xác điều gì đã xảy đến với chiếc máy bay MH370 cùng toàn bộ hành khách, phi hành đoàn vào tháng 3.2014.

Thời điểm đó, chiếc máy bay của Malaysia Airlines đang từ Bắc Kinh đi Kuala Lumpur thì đột ngột biến mất cùng với 239 người.

Kể từ đó tới nay, nhiều hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành. Tuy nhiên, vẫn chưa một ai biết chính xác điều gì đã xảy ra với chuyến bay này và nó trở thành bí ẩn lớn nhất của lịch sử ngành hàng không thế giới.

Tuy nhiên, mới đây, Larry Vance – một cựu điều tra viên cao cấp của Ủy ban An toàn Giao thông Canada khẳng định ông tin là mình biết những gì đã xảy ra với chuyến bay định mệnh này.

Cơ trưởng Zaharie Amad Shah.

Ông và một đội gồm các chuyên gia về an toàn hàng không nổi tiếng là John Cox và Martin Dolan – người từng là Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Australia vào thời điểm MH370 biến mất – đã tập trung tìm kiếm bằng chứng chứng minh sự biến mất của MH 370 thực chất là một vụ thảm sát hàng loạt.

Trong khi đó, John Dawson – luật sư đại diện cho 9 gia đình có người thân là nạn nhân của hai chuyến bay MH370 và MH17 – chiếc máy bay bị bắn rơi bởi phiến quân ở Ukraine vào tháng 7.2014 – cho biết: “Các thành viên trong phi hành đoàn của MH370 từng bay đi bay về chặng bay Bắc Kinh – Kuala Lumpur nhiều lần. Điều này gợi ý đến khả năng một trong những thành viên phi hành đoàn đã cố ý tạo ra sự cố để chuyến bay gặp nạn. Bằng cách nào đó, khoang hành khách có lẽ đã bị rút hết không khí khiến tất cả hành khách ngạt thở. Đây là một kế hoạch cực kỳ tinh vi. Giả thiết này chứng minh cho việc đến giờ người ta vẫn không thể tìm thấy một thi thể nào từ chuyến bay này”.

Phi công kỳ cựu và từng là huấn luyện viên cao cấp của Boeing 777 – Simon Hardy tin rằng đây chắc hẳn là một âm mưu “giết người hàng loạt” của cơ trưởng Zaharie Amad Shah. Có bằng chứng cho rằng vị cơ trưởng này thậm chí còn lái MH370 bay qua Penang – quê của mình để chào tạm biệt – trước khi lao chiếc máy bay xuống Nam Ấn Độ Dương – nơi chiếc máy bay “không bao giờ được tìm thấy”.

Phát biểu trong một bộ phim dài 60 phút, Simon giải thích phi công đã thoát khỏi radar bằng cách bay dọc theo biên giới Malaysia – Thái Lan để tránh bị quân đội của các nước phát hiện.

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Malaysia đã ký hợp đồng với công ty Ocean Infinity để tìm kiếm chiếc máy bay MH 370. Chính phủ cũng không bình luận về giả thiết một thành viên phi hành đoàn là chủ mưu của vụ rơi máy bay.

Theo danviet

Tags:
12 cách giúp bạn ghi nhớ mọi thứ dễ dàng hơn

12 cách giúp bạn ghi nhớ mọi thứ dễ dàng hơn

Chúng ta học hỏi mọi thứ trong suốt cuộc đời nhưng vẫn dường như không biết mọi thứ vì chúng ta quên rất nhanh sau đó. Tại sao điều này xảy ra?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất