Sốc nặng khi mới qua Mỹ định cư: Mọi chuyện rồi sẽ ổn

Nhiều người vẫn luôn nghĩ về Mỹ như một xứ sở thiên đường, rằng Mỹ đẹp, Mỹ giàu, Mỹ cái gì cũng tốt. Nhưng thật sự có phải như vậy hay không ? Chỉ khi nào các bạn là người trong cuộc, các bạn phải trải qua, nếm thử cuộc sống ở Mỹ mới có thể hiểu hết được về nước Mỹ.

15:00 24/04/2023

Rất nhiều người bắt đầu cuộc sống định cư Mỹ bằng một tâm trạng háo hức, hy vọng về tương lai tốt đẹp để rồi khi qua tới nơi, sự thật quá phũ phàng khiến cho người ta phải băn khoăn, suy nghĩ liệu mình đã chọn đúng con đường hay chưa ? Đây thực ra cũng là một nét tâm lý dễ hiểu mà đa phần ai mới qua Mỹ đều gặp phải. Điều này xuất phát từ việc chúng ta chưa có đủ kiến thức về cuộc sống mới nên khi qua đây, đều có tâm trạng chung là hụt hẫng rất nhiều.

Nếu không may quý vị cũng đang có tâm trạng như vậy, tôi xin khuyên quý vị rằng cứ cố gắng tiếp tục đi, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Chỉ cần cố gắng trong khoảng một vài tháng hoặc lâu hơn thì khoảng 1 năm, cho tới khi quý vị có bằng lái xe, học được chút tiếng Mỹ và quan trọng là kiếm được 1 công việc thì mọi chuyện sẽ ổn.

Bản thân tôi cũng đã có một khoảng thời gian hụt hẫng khi qua Mỹ nhưng rồi tôi cũng vượt qua được và biết nỗ lực, phấn đấu hơn cho cuộc sống. Vì vậy tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm thật của bản thân tôi, để giúp quý vị có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn ban đầu.

Hình ảnh minh họa

Ngay khi đặt chân tới Mỹ, sau tháng đầu tiên đoàn tụ và sum họp với gia đình, tôi liền điện thoại cho tất cả bạn bè trên khắp nước Mỹ và lên kế hoạch đi thăm họ. Thực ra trong những tháng đầu khi mới qua khi mà bằng lái xe cũng chưa có thi được, giấy tờ chưa đầy đủ, công ăn việc làm cũng chưa có thì lựa chọn tốt nhất của quý vị là nên dành thời gian đi du lịch hoặc đi chơi đó đây, để hiểu biết thêm về nước Mỹ.

Nếu khoảng thời gian này quý vị cứ ở im trong nhà, thì sẽ cảm thấy rất chán nản và dễ xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực hơn bao giờ hết. Biết đâu trong những chuyến đi như vậy, quý vị sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và thậm chí có thể tìm được một tiểu bang phù hợp để ‘mọc rễ’ sau này.

Sau đó, trong thời gian chưa có được việc làm, quý vị đừng để thời gian chết mà hãy biết tận dụng nó. Nếu không có điều kiện đi học bên ngoài, quý vị có thể ở nhà tự học thông qua những trang web miễn phí dạy tiếng anh cho người nhập cư. Thêm vào đó, quý vị nên tìm hiểu trước một số thông tin về những vấn đề quan trọng khi qua Mỹ như bảo hiểm, mua nhà, chi phí sinh hoạt.

Kết lại tôi muốn dành lời khuyên cho những ai đang và sẽ có ý định qua Mỹ định cư như này: Nếu quý vị có lúc rơi vào tâm trạng chán nản cuộc sống Mỹ, xin đừng bỏ về vội, hãy cứ tiếp tục cố gắng kiên trì trong vài tháng hoặc lâu hơn là 1 năm. Ở đâu thì cũng sẽ có khoảng thời gian khó khăn ban đầu, qua được quãng thời gian đó, quý vị mới nhận ra cuộc sống Mỹ đáng trân trọng nhường nào.

Nguồn: Youtube Duong Trung Hieu

Biên tập: Ngọc Ánh/TinnuocMy.com

Chuyện bán nhà, chuyển tiền sang Mỹ hợp pháp, an toàn khi định cư qua Mỹ

Chuyện bán nhà, chuyển tiền sang Mỹ hợp pháp, an toàn khi định cư qua Mỹ

Vấn đề bán nhà, mang tiền, chuyển tiền khi định cư Mỹ được rất nhiều người quan tâm muốn biết. Nên bán nhà trước hay sau khi qua Mỹ rồi trở về VN bán nhà sau?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất