Sốc với hình ảnh chú chó lớn nhất thế giới, cao như một người trưởng thành

Một con chó 9 tháng tuổi có trọng lượng hơn 80 kg và cao 1,8 m được xem là con chó lớn nhất thế giới hiện nay, được xem là giống gần nhất với một giống chó đã tuyệt chủng cách đây 7.000 năm.

05:30 18/03/2018

Cô chó khổng lồ Euphrates được nuôi để tái tạo lại một giống chó tiền sử và mỗi ngày nó có thể ăn tới 8 cốc thức ăn.

Euphrates có trọng lượng hơn 80 kg và cao 1,8 m.

Chủ của nó, Jared Howser, 41 tuổi, sống ở thành phố Salt Lake, bang Utah cho biết, mọi người thường xuyên nhầm lẫn con chó con của anh với một người trưởng thành.

Chủ của nó, Jared Howser, 41 tuổi, sống ở thành phố Salt Lake, bang Utah.

"Khi nó được 9 tháng, nó đã không còn là một con chó được nuôi để vỗ về nữa, nó rất khác thường với cân nặng và chiều cao khủng như vậy. Chúng tôi đã lên mạng tìm kiếm và gọi đến tổ chức ghi nhận kỷ lục Guinness để xem có bất cứ giống chó nào có kích thước và cân nặng tương đương với Euphrates ở độ tuổi này không".

Euphrates là thành viên trong một giống chó mới được gọi với cái tên American Molossus, được lựa chọn là giống di truyền gần nhất của Mesopotamian Molossus, một loài chó to lớn đã chết cách đây 7.000 năm. Bởi vì American Molossus là một loài mới nên không ai biết được Euphrates sẽ còn tăng kích thước đến thế nào.

Khi đến nơi công cộng, Euphrates thường khiến mọi người sợ sệt bởi những chiếc răng nanh khổng lồ và kích thước quá vượt trội.

"Thật không thể tin nổi, khi được 9 tháng, kích cỡ và cân nặng của nó đã vượt xa những gì tôi có thể tưởng tượng. Khi đứng trên hai chân sau, Euphrates cao tới 1,8 mét. Tôi cao hơn 1m8 và nặng 117 kg những nếu nó chạy thì chắc chắc tôi không thể giữ nổi dây xích và nó sẽ kéo tôi đi một cách dễ dàng. Mọi người thường đùa rằng tôi chắc là một huấn luyện viên sư tử mới kiểm soát được con chó lớn như vậy".

Euphrates được định giá 3.600 bảng Anh (5.000 đô la). Howser nói rằng sự thay đổi lớn về kích thước trong một thời gian ngắn khiến cho cô chó này khá vụng về khi phải điều chỉnh kích thước của mình hàng ngày.

Những con chó này thường khiến người đối diện phải run sợ. Với lòng trung thành sâu sắc, những gã khổng lồ này sẽ bảo vệ chủ nhân chúng trước bất kỳ mối đe dọa nào từ con người và các loài động vật.

Những chú chó này nổi tiếng với lòng trung thành sâu sắc.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
1,2 triệu chú chó thiệt mạng do tai nạn giao thông mỗi năm tại Mỹ

1,2 triệu chú chó thiệt mạng do tai nạn giao thông mỗi năm tại Mỹ

Trong hầu hết các vụ tai nạn này, chó bị đâm vì người điều khiển xe không nhìn thấy chúng hoặc chỉ phát hiện ra chúng khi đã quá muộn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất