Sốc với số lượng smartphone người Mỹ làm hỏng mỗi giờ

Mỗi giờ có 5.761 màn hình smartphone bị người Mỹ làm hỏng, tiêu tốn hàng tỷ USD tiền sửa chữa.

06:30 23/11/2018

Theo VTC News, SquareTrade chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng cho thiết bị điện tử tại Mỹ đã thực hiện khảo sát cho thấy số lượng thiết bị hỏng hóc mỗi năm quá lớn. Ngạc nhiên hơn, có tới 66% người sử dụng smartphone làm hỏng thiết bị trong năm qua và 29% trong số đó liên quan tới nứt vỡ màn hình.

67% người dùng vẫn quyết định tiếp tục sử dụng thiết bị đang hỏng nếu chúng vẫn hoạt động được. 61% sẽ trì hoãn một thời gian nhất định rồi mới mang điện thoại có màn hình vỡ đi thay. Trong khi đó, 59% chọn mua luôn máy mới.

Cũng theo ICTNews, tai nạn phổ biến nhất là đánh rơi smartphone xuống đất. Ngoài ra, còn có rơi điện thoại từ túi áo, rơi xuống nước, rơi xuống bàn, rơi vào bồn cầu. Một thống kê đáng buồn nhưng cũng khá thú vị là mỗi giờ tại Mỹ có 5.761 màn hình smartphone bị vỡ. Với khoảng 50% người dùng đánh giá thấp chi phí sửa chữa, 65% chọn “sống chung với lũ”, còn 59% còn lại chọn nâng cấp thiết bị mới thay vì chi tiền sửa màn hình.

Các công ty như Motorola thi thoảng hứa hẹn về những chiếc điện thoại với màn hình chống xước, khó vỡ... Nhưng thực tế là với số lượng hỏng quá lớn, số tiền người Mỹ phải chi cho màn hình vỡ lên tới 3,4 tỷ USD mỗi năm. Màn hình là thành phần dễ bị tác động nhất khi đánh rơi và cũng có chi phí sửa chữa đắt nhất trên điện thoại.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Teen Mỹ “khuyên nhủ” nhau từng bước chống lại nghiện smartphone

Teen Mỹ “khuyên nhủ” nhau từng bước chống lại nghiện smartphone

Theo một báo cáo do Pew Research Center, chính giới trẻ Mỹ là đối tượng dần nhận thức rõ hơn về hệ lụy của vấn nạn nghiện smartphone và đang có nhiều hành động tích cực nhằm tự giới hạn bản thân trong việc sử dụng điện thoại di động cũng như ứng dụng mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất