Sói trắng quý hiếm bị bắn chết bất hợp pháp trong Công viên Yellowstone

Một con sói cái trắng quý hiếm đã được người đi bộ tìm thấy trong tình trạng hấp hối vào tháng trước ở phía bắc Vườn quốc gia Yellowstone ở Wyoming. Các quan chức đã xác định, con sói đã bị bắn chết một cách bất hợp pháp.

22:00 13/05/2017

Con sói trắng này đã được nhân viên công viên canh giữ vì vết thương nặng. Đây là con sói trắng duy nhất sống trong công viên, mặc dù trước đó có hai con khác. Nó được 12 tuổi khi bị giết, gấp đôi độ tuổi trung bình của sói ở Yellowstone.

Đây cũng là con sói cái đầu đàn của Canyon Pack, một trong 10 đàn sói ở công viên, và nó được kết đôi với một con sói đực đầu đàn khác trong chín năm. Các nhà sinh vật học cho biết, trong khoảng thời gian đó, nó đã đẻ được 20 chú sói con, trong đó có 14 con sống đến khi trưởng thành.

Con sói trắng hiếm của Yellowstone đã được tìm thấy trong tình trạng gần chết bởi một người đi bộ vào tháng Tư. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nó đã bị bắn chết bất hợp pháp.

Sau khi bị giết chết, xác sói trắng này đã được gửi tới phòng thí nghiệm pháp y của Sở Cá và Động vật thú hoang Hoa Kỳ (United States Fish and Wildlife Service) và kết quả sơ bộ của quá trình khám nghiệm tử thi đã được đưa ra vào thứ Sáu. Các quan chức Công viên đang điều trị vụ nổ súng như một tội phạm.

Ông Dan Wenk, Quản trị viên Vườn Quốc gia Yellowstone, cho biết trong một tuyên bố: "Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên một phần thưởng lên đến 5.000 đô-la sẽ được trao cho người cung cấp thông tin hữu ích để bắt giữ và kết án người chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội này.”

Vụ nổ xảy ra khiến các nhân viên công viên lo ngại việc săn bắn sói ở Wyoming có thể tái diễn vào mùa thu này. Săn bắn sói đã được cho phép ở Idaho và Montana, các tiểu bang giáp công viên, mặc dù ở Montana nó được giới hạn hơn với hy vọng giữ tác động tối thiếu nhất đến sói ở công viên.

Săn bắn sói, ngay cả bên ngoài công viên, là mâu thuẫn với sứ mệnh Yellowstone nhằm bảo vệ các loài động vật để nghiên cứu hoặc cho mọi người ngắm nhìn. Những con sói trong công viên hầu như không sợ hãi con người, nhưng một khi họ đi lang thang vượt ra khỏi ranh giới công viên, nó có thể bị bắn chết bất cứ lúc nào.

Mỗi năm công viên Yellowstone sẽ thu được 35 triệu đô la cho việc tham quan và ngắm chó sói ở đây. Hàng ngàn người đến công viên để xem sói, và con sói trắng này được nhìn thấy khá thường xuyên. Douglas Smith, nhà sinh vật học sói của công viên tiết lộ: "Con sói trắng này là một trong những con sói mọi người mong muốn được xem nhất".

Theo nytimes
Người leo núi và chó cưng sống sót sau 6 ngày đêm mất tích

Người leo núi và chó cưng sống sót sau 6 ngày đêm mất tích

Đội cứu hộ đã tìm thấy một phụ nữ cùng chó cưng mất tích trong rừng quốc gia Mỹ sau 6 ngày đêm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất