Sơn khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc ngoài tháp Trump

Thành phố New York sơn dòng chữ “Mạng người da màu quan trọng” ngay trên đoạn đường ngoài tháp Trump ở Manhattan.

09:00 11/07/2020

Các nhân công trong thành phố bắt đầu sơn dòng chữ ủng hộ người da màu trên Đại lộ Năm, ngay trước trụ sở Trump Organization vào sáng 9/7. Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cho phép hoạt động này hồi đầu tháng và cũng tham gia sơn dòng chữ cùng nhà hoạt động nhân quyền Al Sharpton.

Tổng thống Trump nói chúng ta sẽ bôi nhọ sự xa hoa của Đại lộ Năm. Để tôi nói cho ông nghe: Chúng tôi không bôi nhọ bất cứ thứ gì, chúng tôi đang giải phóng, tôn vinh Đại lộ Năm”, Thị trưởng de Blasio cho biết cùng ngày, đáp trả chỉ trích của Trump trước đó rằng ông đang “bôi nhọ” khu vực.

Thị trưởng New York Bill de Blasio tham gia sơn dòng chữ Mạng người da màu quan trọng bên ngoài tháp Trump hôm 9/7. Ảnh: Twitter/ Mayor Bill de Blasio.

Thị trưởng New York Bill de Blasio tham gia sơn dòng chữ “Mạng người da màu quan trọng” bên ngoài tháp Trump hôm 9/7. Ảnh: Twitter/ Mayor Bill de Blasio.

“Khi chúng ta nói ‘Mạng người da màu quan trọng’ không còn là tuyên bố của người Mỹ, sẽ không còn tuyên bố yêu nước nào hết, bởi sẽ không có nước Mỹ nếu không có người Mỹ da màu. Khi nói ‘Mạng người da màu quan trọng’, chúng ta đang sửa sai”, de Blasio nói thêm.

Ông chủ Nhà Trắng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi giới chức thành phố New York công bố kế hoạch sơn dòng chữ ngay trước tháp Trump hồi đầu tháng. Trump gọi cụm từ “Mạng sống người da màu quan trọng” là “biểu tượng sự thù hận” và đề nghị cảnh sát có thể ngăn hành động này.

“Có lẽ những sĩ quan tuyệt vời của chúng ta, những người bị thị trưởng của họ khinh miệt và không tôn trọng, sẽ không để biểu tượng của sự thù hận này được sơn trên con phố tuyệt vời nhất New York. Hãy dành số tiền ấy để chống lại tội phạm đi”, Trump nói.

Dòng chữ Mạng người da màu quan trọng bên ngoài tháp Trump hôm 9/7. Ảnh: New York Times.

Dòng chữ “Mạng người da màu quan trọng” bên ngoài tháp Trump hôm 9/7. Ảnh: New York Times.

Tháng trước, Thị trưởng Washington Muriel Bowser cũng cho sơn dòng chữ lớn màu vàng “Mạng người da màu quan trọng” trên đường dẫn tới Nhà Trắng để tưởng nhớ nạn nhân của bạo lực cảnh sát.

Làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát bùng phát tại Mỹ từ cuối tháng 5, sau khi người đàn ông George Floyd bị cảnh sát ghì ςɧết. Người biểu tình liên tục xuống đường tuần hành đòi công lý cho cộng đồng người da màu, hô vang khẩu hiểu “Mạng người da màu quan trọng”. Tuy nhiên, nhiều cuộc biểu tình trở nên bạo lực khi người dân quá khích đập phá nhiều tài sản và tấn công cảnh sát.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Tags:
Hơn 50% các sản phẩm được xem là nguy hiểm tại Châu Âu có xuất xứ từ Trung Quốc, nghiêm trọng nhất là đồ chơi

Hơn 50% các sản phẩm được xem là nguy hiểm tại Châu Âu có xuất xứ từ Trung Quốc, nghiêm trọng nhất là đồ chơi

Những hàng hoá có nguồn gốc từ Trung Quốc chiếm hơn một nửa trong danh sách những sản phẩm nguy hiểm nhất ở châu Âu., có khả năng gây nguy hại tới người dùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất