‘Sông có khúc, người có lúc’, sống ở đời phải biết bao dung, vừa cứu người vừa cứu mình thì hạnh phúc luôn đong đầy

Trăng có khi tròn khi khuyết, khi tỏ khi mờ, người thì có lúc hưng, lúc bại. Vậy nên làm người cần biết bao dung, cứu giúp người khác cũng chỉ là cứu giúp mình.

23:00 28/09/2018

Câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật với những mối quan hệ đời thường. Cách ứng xử của mỗi người cho thấy quan niệm, lối sống khác nhau, từ đó mỗi người sẽ rút ra được bài học về lựa chọn cho mình cách hành xử phù hợp. 

Trong một lần vô tình gặp nhau ở chợ, anh Huy đã nhanh tay cứu chị hàng xóm khỏi chiếc xe máy đang lao vù vù hất văng mọi thứ trên đường đi của nó. Chị hàng xóm lúc này biết ơn anh Huy vô cùng vì mình đang trong những ngày tháng cuối của thai kỳ cơ thể chậm chạp nếu như không có anh Huy thì mọi chuyện đã nguy to rồi.

Anh Huy có vợ mất sớm nên phải chịu cảnh gà trống nuôi con, con nhỏ lại đang đúng vào giai đoạn cần bú mớm nên thằng bé tội nghiệp không có mẹ lúc nào cũng khát sữa cứ khóc ngặt ngặt.

Chứng kiến tình cảnh của anh Huy và đứa bé, chị rất thương cảm muốn cho đứa bé bú nhờ, những ý định ấy đã ngay lập tức bị chồng của chị gạt phắt đi, chồng chị cho rằng làm sao có thể cho bú chung được, bú chung để lây bệnh tật sang cho con mình.

Thương đứa bé khát sữa mẹ nhưng vì sợ chồng chị chẳng dám cãi lại, chị đi ra đi vào. Nhưng tiếng khóc ngằn ngặt của đứa bé khiến chị không ngồi yên được. Chị đánh liều gọi anh Huy mang con sang để cho cháu bú tranh thủ chồng chị chưa về.

Con anh Huy sau khi bú xong liền tươi cười trở lại không còn quấy khóc nữa, anh Huy thấy vậy thì mừng lắm cảm ơn chị hàng xóm rất nhiều. Nhưng đúng lúc này thì chồng chị hàng xóm đi làm về và thấy cảnh vợ mình cho con hàng xóm bú nhờ, ông chồng liền tỏ ra khó chịu ra mặt, đợi anh Huy về thì liền quát tháo, mắng mỏ vợ.

Chị bình tĩnh phân tích đạo lí cho chồng, nhắc lại việc anh Huy đã tốt bụng cứu giúp chị khi va quệt trên đường. Nếu không thì chị không có may mắn như ngày hôm nay. Chồng chị bỗng nhiên hiểu ra sự ích kỉ của mình. Anh cúi đầu suy nghĩ về những lời vợ mình vừa nói.

Anh Huy đi trên đường thấy chị mang bầu đang gặp nguy hiểm, một cái đẩy nhẹ tay của anh có thể cứu giúp 2 sinh mệnh khỏi nguy hiểm mà không mất mát gì.

Cùng như vậy, việc cho đứa bé con anh Huy bú nhờ không hề thiệt thòi gì đối với anh chị, bản thân chị lại cảm thấy thanh thản cõi lòng. Đứa bé được sữa mẹ cũng vì vậy mà ngủ ngoan không quấy khóc điếc tai hàng xóm.

Cổ nhân có câu “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”.

Sông có khúc, người có lúc, sống trên đời cần bao dung, thiện đãi đối với mọi người ắt hạnh phúc sẽ đong đầy. Bởi vì luật nhân quả báo ứng từ xưa đến nay đều rất công bằng.

Mời bạn xem video:

Tags:
Người đàn ông lái xe lăn đâm ngã hai cụ bà

Người đàn ông lái xe lăn đâm ngã hai cụ bà

Nghi phạm dùng xe lăn đâm hai cụ bà bị thương khẳng định mình mắc bệnh tiểu đường và dùng thuốc nên không tỉnh táo khi gây ra sự việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất