Sống tiết kiệm ở Mỹ

Khi vừa định cư Mỹ, người Việt có thể bối rối vì thị trường và hành vi mua sắm của người Mỹ có nhiều điểm rất khác biệt. Các cửa hàng ở Mỹ được phân tầng dựa trên nhu cầu và thu nhập của người dân. Những thông tin về những nơi mua sắm ở Mỹ dưới đây có thể giúp ích cho những ai vừa định cư Mỹ.

06:00 24/06/2018

Các trung tâm mua sắm ở ngoại ô

Ở Mỹ, các trung tâm mua sắm có mặt ở hầu hết các thành phố. Tuy nhiên, các trung tâm mua sắm và các cửa hàng giảm giá thường nằm ở những khu vực ngoại ô. Có một số trung tâm mua sắm lớn nằm ở những vùng nông thôn gần thành phố nhất. Nếu có phương tiện di chuyển cá nhân thì mua sắm ở những trung tâm mua sắm này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ.

Các cửa hàng bách hóa có hàng hóa chất lượng cao và mẫu mã tân tiến

Các cửa hàng bách hóa thường kinh doanh các loại quần áo thời trang, đồ gia dụng và đồ trang sức. Những cửa hàng này thường cung cấp hàng hóa chất lượng tốt, xuất xứ từ thương hiệu danh tiếng và có mẫu mã tân tiến nhất. Hàng hóa ở đây thường có giá cả không mấy phải chăng.

Các cửa hàng loại này có khuyến mãi theo mùa với mức chiết khấu hấp dẫn. Vào những thời điểm này, người tiêu dùng có thể mua được hàng hóa với mức giá rẻ hơn bình thường. Vào tháng 7 và tháng 8, các cửa hàng này có đợt bán cuối mùa hè. Vào tháng 11, từ ngày Lễ Tạ ơn đến trước Giáng sinh là một trong những đợt mua sắm lớn nhất trong năm. Từ ngày 26 tháng mười hai đến giữa tháng 1, các cửa hàng này tổ chức đợt bán hàng lớn sau Giáng sinh. Vào tháng hai, tất cả các hàng hóa vào mùa đông đều được bán. Ngoài ra, các cửa hàng bách hóa thường có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt và giảm giá mạnh.

Những dịp sale cuối mùa chính là lúc các bà nội trợ Mỹ mua sắm hàng hiệu giá rẻ

Các cửa hàng bách hóa lớn thường nằm trong chuỗi của một thương hiệu. Vì vậy người mua có thể tìm thấy những cửa hàng giống nhau ở nhiều thành phố. Những thương hiệu này thường có cửa hàng trung tâm tại thành phố lớn và một số cửa hàng chi nhánh trong các trung tâm mua sắm xung quanh vùng ngoại ô. Đây là tên những thương hiệu bách hóa nổi tiếng ở Mỹ: Lord & Taylor, Hecht’s, Strawbridge’s, Kaufman’s, Filene’s, Macy’s, Bloomingdale’s, Burdine’s, Lazarus, Rich’s, Nordstrom’s, Sak’s, Dayton-Hudson’s, Marshall’s and Bergdorf-Goodman.

Các cửa hàng cung cấp sản phẩm có giá cả phải chăng

Sears và JCPenny’s là hai chuỗi cửa hàng bán lẻ có mặt khắp nơi trên đất Mỹ. Tuy những cửa hàng này tương tự như các cửa hàng bách hóa nhưng ở đây không cung cấp hàng hóa thời trang và xuất xứ từ thương hiệu danh tiếng. Thay vào đó, các cửa hàng này có hàng hóa chất lượng tốt với giá cả phải chăng. Các cửa hàng này được biết đến trong việc cung cấp các mặt hàng như: quần áo trẻ em, đồ dùng gia đình và hàng hóa trong nước. Riêng hãng Sears nổi tiếng với việc cung cấp các dụng cụ và sản phẩm chăm sóc nhà vườn.

Các cửa hàng giá rẻ

Nếu không cần mua những sản phẩm thời trang mới nhất, hoặc sản phẩm đến từ những thương hiệu danh tiếng thì người mua có thể tìm mua hàng hóa giá rẻ ở những cửa hàng chuyên bán hàng giá rẻ. Một số chuỗi cửa hàng bán lẻ có mức giá rẻ ở Mỹ là K-Mart, Wal-Mart, Target và Caldor.

K- Mart là chuỗi cửa hàng giá rẻ khá nổi ở Mỹ

Đây là những cửa hàng cung cấp sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng với mức chiết khấu cao. Các cửa hàng outlet thường cung cấp những sản phẩm có những thiếu sót trong khâu sản xuất hoặc những sản phẩm tồn từ mùa trước hoặc năm trước. Các cửa hàng này không có đợt sale cuối mùa như các cửa hàng bách hóa vì các sản phẩm luôn được giảm giá từ 20%-40%.

Nguồn: usatourist.com

Tags:
Thành phố Mỹ bị rò rỉ hóa chất sau bão Harvey

Thành phố Mỹ bị rò rỉ hóa chất sau bão Harvey

Nhà chức trách Texas phát cảnh báo rò rỉ hóa chất tại hai khu vực trong bang, khuyên người dân không nên sử dụng điều hòa không khí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất