Sốпɢ łɾoпɢ cái пɢɦèo 5 пăɱ ᵭi ℓàɱ ℓươпɢ 10 łɾiệᴜ ᵭồпɢ, łôi qᴜyếł ᵭịпɦ sɑпɢ Tây ɾồi có cᴜộc sốпɢ пằɱ ɱơ cũпɢ ƙɦôпɢ ɗáɱ пɢɦĩ łới

Xᴜấł łɦâп łừ łậп cùпɢ củɑ cái пɢɦèo, łôi пỗ ℓực ɦọc ℓấy ɓằпɢ ɢiỏi, ℓêп Sài Gòп ƙiếɱ ʋiệc пɦưпɢ ɱức ℓươпɢ ɾɑ łɾườпɢ ʋỏп ʋẹп 5 łɾiệᴜ ᵭồпɢ.

09:00 18/09/2021

Tôi đồng cảm với tác giả bài viết “Quay về số không ở tuổi 30”. Từ nhỏ, gia đình tôi đã trải qua tận cùng của cái nghèo, ba mẹ phải chạy ăn từng bữa. Buổi sáng, tôi đi học với cái bụng rỗng vì không có tiền ăn sáng, cứ thế nhịn đói tới trưa đi học về mới được ăn một bữa ở nhà, nhưng không phải lúc nào nhà cũng có cái để ăn. Ba mẹ tôi bực dọc vì không kiếm ra tiền, nợ nần chồng chất, có lúc lãi 10 triệu đồng một tháng, nên thường xuyên cãi nhau, thậm chí là đánh nhau. Những đứa con như chúng tôi đương nhiên là người gánh chịu hậu quả.

Vì thiếu cái ăn, cái mặc nên ba chị em tôi lúc nào cũng gầy còm, ốm yếu. Nhà ở của chúng tôi cũng dơ dáy, sống chung với chuột và gián và cả rắn. Những giấc ngủ của chúng tôi chưa bao giờ ngon vì mưa lớn, bão lũ. Những lúc ấy ba tôi thường hét lên trong đêm khuya để gọi mọi người thức dậy, lấy bạt che đồ. Đến bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn gặp ác mộng với cảnh tượng và tiếng hét ấy.

Rồi tôi đỗ đại học và tốt nghiệp sớm hơn dự kiến với tấm bằng giỏi. Tôi quyết định đi Sài Gòn tìm kiếm việc làm với mức lương khởi điểm 5 triệu một tháng vào năm 2015. Đến năm 2019, lương của tôi tăng lên 10 triệu đồng. Công việc văn phòng nhàm chán với mức lương bèo bọt khiến tôi muốn từ bỏ, làm một việc gì đó khác để thay đổi cuộc sống. Tôi không muốn mình cứ sống như thế này mãi.

Cùng lúc đó, tôi và bạn trai chia tay. Tôi quyết định đi học thêm tiếng Pháp để đốt thời gian và không nghĩ về những chuyện buồn nữa. Học được gần một năm, tôi đậu visa đi Pháp. Tôi lên đường trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Ai cũng thắc mắc nhà tôi nghèo, sao lại có tiền đi Pháp?

Tại Pháp, tôi vừa đi giữ trẻ vừa đi học thêm tiếng trong một năm. Sau đó, tôi lại xin visa qua Thụy Sĩ, một nước có biên giới cạnh Pháp. Và hiện giờ, tôi đang học tại một trường đại học danh tiếng của Thụy Sĩ mà trước đó có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ tới. Cũng tại đây, tôi gặp được chồng hiện tại của mình – một người chiều chuộng tôi hết mực, tôn trọng vợ hơn bất kỳ điều gì.

Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ giúp các bạn có thêm động lực trong cuộc sống này. Hãy cứ trau dồi bản thân và tin tưởng rằng, một ngày nào đó bạn sẽ gặt hái được quả ngọt.

Tags:
Quân đội Mỹ ra tối hậu thư tiêm chủng

Quân đội Mỹ ra tối hậu thư tiêm chủng

Các quân chủng Mỹ thông báo binh sĩ còn khoảng ba tháng để hoàn thành tiêm vaccine Covid-19, nếu không có thể bị kỷ luật tới mức buộc giải ngũ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất