Sóng wifi rất hại với trẻ nhỏ, Tắt wifi trước khi đi ngủ nếu không muốn làm hại con bạn

Khuyến cáo, không nên cho trẻ ngồi gần cột phát wifi trong phạm vi 1 mét, tắt thiết bị phát wifi trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học cảnh báo, sóng wifi có hại đến sức khoẻ con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

09:00 08/10/2020

song-wi-fi-tac-hai-the-nao
Sóng wifi có tác hại đối với sức khoẻ

Thực nghiệm chứng minh wifi có hại

Các nhà khoa học cảnh báo: bạn nên tắt wi-fi khi đi ngủ và ngồi cách xa thiết bị WiFi ít nhất là một mét, và nên đặt laptop trên bàn thay vì đặt trên đùi.

Thậm chí ngay cả khi đi ngủ, nhiều người vẫn bật điện thoại đặt cạnh gối, dường như chúng ta đều không thể tách rời Internet tất cả mọi lúc. Nhưng bạn có biết không? Wi-Fi đã trở thành một sát thủ vô hình đe dọa đến sức khỏe tính mạng chúng ta!

Theo tờ “Daily Mail”, 5 nữ sinh trung học người Đan Mạch, đã nghi ngờ về tác động của những chiếc điện thoại không dây truy cập Internet của mình có thể là nguyên nhân dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ. Do đó họ đã sử dụng sự tăng trưởng của thực vật để nghiên cứu tầm ảnh hưởng của Wi-fi.

Họ làm một thử nghiệm, đặt cải xoong và những hạt đậu thuộc một trong 6 loại bổ dưỡng tốt cho máu bên trong 2 căn phòng khác biệt, một căn phòng sẽ được bật thiết bị Wi-fi cả ngày, căn phòng còn lại thì không có tín hiệu Wi-fi.

song-wi-fi-co-tac-hai-nhu-the-nao-menbox
Cây trồng bị chết chỉ trong vòng hai tuần, thủ phạm lại chính là Wi-Fi (Ảnh chụp)

Sau 12 ngày quan sát đã phát hiện sự khác biệt trong sự phát triển của hạt giống trong 2 căn phòng đều có một sự thay đổi lớn. Phòng không có tín hiệu Wi-Fi, hạt đậu đã có sự nảy mầm và tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng tại phòng có tín hiệu Wi-Fi, cải xoong và hạt đậu không chỉ không phát triển, mà còn thực sự đã chết.

Nghiên cứu này cho thấy bức xạ Wi-Fi chỉ trong vòng hai tuần có thể khiến cho cây chết đi, do đó, nó cũng nhắc nhở chúng ta khi đi ngủ, tốt nhất hãy nên tắt tính năng Wi-Fi trên máy tính hoặc điện thoại, để các thiết bị nghỉ ngơi, đồng thời cũng giúp giữ gìn sức khỏe cho chính mình.

Theo bài báo, bạn nên ngồi cách xa thiết bị WiFi ít nhất là một mét, và nên đặt laptop trên bàn thay vì đặt trên đùi.

Hiện nay trong giới khoa học vẫn chưa có sự thống nhất về tác động của sóng WiFi lên sức khỏe, một số nghiên cứu nói rằng có, một số bảo rằng không.

Một bài viết trên MIT Review mới đây cho rằng việc tính toán cường độ sóng trên mét khối là chưa đủ, mà còn phải xét đến tác động cộng hưởng khi các sóng cùng tác động lên một vật (tương tự như hiệu ứng thấu kính hội tụ). 

Wifi có thể gây hại cho trẻ em

Giáo sư Lawrie Challis, Trưởng Ban nghiên cứu về vấn đề an toàn của điện thoại cầm tay của Anh vừa lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi để truy cập internet do mối nguy hại tiềm tàng mà bức xạ do mạng không dây wifi có thể gây ra đối với sức khỏe các em.

Giáo sư Challis giải thích rằng trong khi chờ đợi kết quả công trình nghiên cứu sâu hơn về đề tài này, các bậc phụ huynh cần phải giám sát và khuyên trẻ em giữ khoảng cách xa các ăng-ten trong máy tính xách tay sử dụng công nghệ wifi.

Theo ông, máy tính xách tay khác với máy tính để bàn, loại thiết bị mà nguồn phát sóng có thể ở cách chân người sử dụng khoảng 20 cm và diện phơi nhiễm sóng bức xạ chỉ bằng khoảng 1% so với sóng điện thoại di động.

wifi
Tuyệt đối không cho trẻ để laptop lên đùi

Nếu đặt máy tính xách tay ngay trên đùi khi sử dụng wifi, cơ thể người sử dụng có thể chỉ cách máy phát 2 cm và diện phơi nhiễm sẽ tương đương với lượng bức xạ do một chiếc điện thoại di động phát ra.

Giáo sư Challis cho biết rủi ro đối với sức khỏe khi sử dụng máy tính xách tay wifi sẽ lớn hơn ở trẻ em vì các em nhạy cảm hơn so với người lớn khi tiếp xúc với một số tia bức xạ có hại, chẳng hạn như tia cực tím. Các bức xạ này, ngoài tác động có thể làm nóng các mô trên cơ thể, còn có thể ảnh hưởng đến não và hệ thần kinh.

Wifi, sóng di động làm tăng nguy cơ ung thư trẻ em

Theo cảnh bảo của tiến sĩ Devra Davis, một nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường, người đứng đầu tổ chức US – based Environmental Health Trust thì trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

Devra khẳng định rằng các nhà nghiên cứu đã có bằng chứng xác thực chứng minh bức xạ điện thoại di động làm thay đổi DNA và sự trao đổi chất ở não. Sóng wifi làm giảm khả năng học tập của trẻ. Và với nam giới trưởng thành thì sóng wifi còn khiến lượng tinh trùng bị suy giảm.

canh-bao-hiem-hoa-ung-thu-tu-song-wifi-voi-tre-suc
Trẻ em nhạy cảm với bức xạ hơn người lớn 

Thực tế, điện thoại di động liên tục tìm kiếm các tín hiệu để gửi và nhận thông tin. Khi dùng thiết bị này, cơ thể hấp thụ khoảng một nửa bức xạ phát ra. Đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn.

Đây là một lời cảnh báo đáng báo động vì hiện nay, phụ nữ mang thai ý thức rõ ràng được việc sử dụng thuốc lá, rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, nhưng lại bỏ qua những nguy cơ từ bức xạ của sóng wifi. Nhiều người còn vô tư đặt điện thoại ở túi áo trước ngực, laptop có kết nối wifi trên bụng mình.

Theo Devra thì phụ huynh không nên để trẻ nhỏ dùng điện thoại di động khả năng bị ung thư não cao do các thiết bị điện tử này. Thậm chí nếu chưa tới 10 năm sử dụng thì nguy cơ mắc bệnh ở những đứa trẻ này cao hơn từ 4-5 lần so với các bé không sử dụng. Việc các bé thường xuyên sống trong môi trường phủ sóng wifi cũng là yếu tố gây hại cho sức khỏe.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, người sử dụng nên lựa chọn tai nghe hoặc bật loa ngoài khi liên lạc bằng điện thoại di động. Điều này góp phần đáng kể trong việc giảm cường độ bức xạ tác động lên cơ thể.

Khi không có nhu cầu sử dụng, các bậc cha mẹ nên ngắt nguồn cung cấp wifi để chúng không ảnh hưởng đến con cái mình. Đặc biệt, các mẹ bầu tránh đặt điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính bảng có bức xạ lên đùi, bụng.

Khi ngủ, người dùng không nên đặt điện thoại gần đầu. Nên tắt điện thoại vào ban đêm hoặc cách đầu ít nhất 1,8m.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng khuyến cáo việc sử dụng điện thoại tại các khu vực bị bao bọc như xe hơi, thang máy, máy bay, tàu hỏa, hoặc trong môi trường kim loại sẽ tăng mức độ kích thích bức xạ điện từ.

Theo Bích Vân (tổng hợp) 

GĐVN

Tags:
Bị đồn lấy vợ để trả nợ, Hoàng Anh giờ sang Mỹ bán hàng lo bỉm sữa nuôi con

Bị đồn lấy vợ để trả nợ, Hoàng Anh giờ sang Mỹ bán hàng lo bỉm sữa nuôi con

Nam diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" thấy mình chững chạc, có trách nhiệm hơn từ ngày làm bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất