Southwest hủy 40 chuyến bay sau vụ nổ động cơ gây chết người

Southwest Airlines đã phải hủy 40 chuyến bay dự kiến vào ngày Chủ Nhật khi công ty gặp phải sự cố tai nạn chết người trên không vào tuần trước.

23:30 24/04/2018

Southwest hủy bỏ 40 chuyến bay vào Chủ Nhật để kiểm tra động cơ sau vụ nổ gây chết người.

Việc hủy bỏ chiếm 1% trong số 4.000 chuyến bay của hãng hàng không Dallas theo lịch trình, và không phải là một phần của chỉ thị của Cục Hàng không Liên bang vào cuối tuần trước, theo Southwest.

Southwest tuyên bố hôm thứ Ba tuần trước rằng họ sẽ kiểm tra động cơ CFM56-7B trong tháng tới sau khi một trong những động cơ đã phát nổ ngay sau khi cất cánh từ sân bay LaGuardia.

"Chúng tôi đã giảm thiểu sự gián đoạn chuyến bay trong tuần qua thông qua các hành động như định tuyến máy bay chủ động để giải quyết các chuyến đi mở, thực hiện kiểm tra qua đêm và sử dụng máy bay dự phòng khi có sẵn", Southwest cho biết.

Các thanh tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết một lần quét ban đầu cho thấy dấu hiệu của "kim loại yếu", là những vết nứt nhỏ cần được phát hiện bằng máy quét siêu âm.

Một trong 24 cánh quạt của động cơ đã bị gãy khoảng 20 phút trong chuyến bay Southwest 1380, khiến động cơ nổ tung.

Hành khách chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sau khi một động cơ phát nổ.

Vụ nổ khiến thân máy bay thủng một lỗ, hút một hành khách vào cánh quạt và chết. Chiếc máy bay hạ cánh an toàn ở Philadelphia.

Nạn nhân Jennifer Riordan là nạn nhân tử vong đầu tiên trên một hãng hàng không trong gần một thập kỷ.

Southwest đã không cho biết có bao nhiêu động cơ CFM56-7B trong hạm đội của mình. Nhà sản xuất CFM International cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước nó đang hỗ trợ trong cuộc thăm dò vào vụ việc.

FAA vào tối thứ Sáu đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra khoảng 352 động cơ được sử dụng trên các máy bay Boeing 737 giống với máy bay được sử dụng trong chuyến bay gặp sự cố vào tuần trước.

Các hãng hàng không có 20 ngày để sử dụng sóng siêu âm cho bất kỳ máy bay nào đã bay đủ 30.000 lần trở lên.

Hải Vân/ New York Daily News

Hải Vân/ New York Daily News
Southwest Airlines tặng 5.000 USD cho khách trên chuyến bay nổ động cơ

Southwest Airlines tặng 5.000 USD cho khách trên chuyến bay nổ động cơ

Hãng hàng không Mỹ tặng séc 5.000 USD và phiếu du lịch 1.000 USD cho hành khách trên chuyến bay bị nổ động cơ ngày 17/4.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất