Starbucks sẽ đóng cửa các chi nhánh ở Mỹ sau bê bối phân biệt chủng tộc

Starbucks sẽ đóng cửa các cửa hàng và văn phòng công ty trên khắp Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 5 để tiến hành "đào tạo lại về thái độ phân biệt chủng tộc”.

04:00 20/04/2018

Tuyên bố này được đưa ra sau sự phẫn nộ của công chúng về việc bắt giữ hai người đàn ông da đen ở một cửa hàng Starbucks. Sự kiện xảy ra tại một cửa hàng Starbucks ở Philadelphia và đã được quay phim, chụp ảnh lại, thu hút tới hàng triệu lượt xem và quan tâm. Theo đoạn video được đăng tải, nhân viên Starbucks đã gọi cảnh sát chỉ vì 1 người đàn ông da đen từ chối gọi đồ do đang đợi bạn. Video thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng với câu hỏi lớn đặt ra: "Một người da đen ngồi chờ bạn trong Starbucks cũng là một tội ác?"

Starbucks cho biết hơn 8.000 cửa hàng sẽ đóng cửa vào chiều ngày 29 tháng 5 và đào tạo lại cho gần 175.000 nhân viên về thái độ phân biệt chủng tộc.

Giám đốc điều hành Kevin Johnson, đã lên tiếng xin lỗi và cho biết vụ việc tại Philadelphia đã giúp ông biết "lắng nghe cộng đồng, nhận thức sai lầm và học cách sửa chữa”.

Chương trình đào tạo lại nhân viên sẽ "giải quyết sự phân biệt chủng tộc ngầm, thúc đẩy việc nhận thức, ngăn ngừa kỳ thị và đảm bảo rằng mọi vị khách trong Starbucks đều cảm thấy an toàn và luôn được chào đón", Starbucks cho biết trong một tuyên bố.

Người phụ nữ đăng video, Melissa DePino, cho biết: "Tất cả những người da trắng khác đang tự hỏi tại sao điều này không bao giờ xảy ra với chúng tôi khi chúng tôi làm điều tương tự.”

DePino sau đó nói với đài truyền hình MSNBC: "Những người đàn ông da đen chỉ đang ngồi im lặng và bỗng nhiên bị cảnh sát còng tay, yêu cầu phải rời khỏi cửa hàng. Họ bị xúc phạm và mất danh dự.” 

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Bắc California: Nhiều nơi treo biển hiệu ‘Không có chỗ cho kẻ phân biệt chủng tộc’

Bắc California: Nhiều nơi treo biển hiệu ‘Không có chỗ cho kẻ phân biệt chủng tộc’

Các biển hiệu với nội dung “không có chỗ dành cho kẻ phân biệt chủng tộc” được treo khắp khu vực quân nông thôn Shasta, Bắc California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất