Sự bùng phát salmonella ở gà tây sống khiến hơn 200 người nhiễm bệnh trên khắp Hoa Kỳ, các sản phẩm của Jennie-O bị thu hồi

Hơn 200 người từ khắp nước Mỹ đã nhiễm bệnh, 84 người trong số họ phải nhập viện do một đợt bùng phát salmonella đang diễn ra liên quan đến các sản phẩm gà tây sống khiến họ phải tự nguyện thu hồi lần thứ hai.

08:30 25/12/2018

Tư vấn về an toàn thực phẩm mới nhất từ ​​Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ở Atlanta vào thứ Sáu đã được đưa ra khi hàng triệu người Mỹ chuẩn bị lên kế hoạch cho thực đơn ngày lễ Giáng sinh của họ, cập nhật thông báo về gà tây bị ô nhiễm phát hành vào đầu tháng 11.

Thêm 52 người ở 26 tiểu bang và Columbia đã nhiễm bệnh do gà tây nhiễm salmonella, đưa tổng số trường hợp được ghi nhận lên tới 216 ở 38 tiểu bang và quận. Một trường hợp tử vong được báo cáo vào tháng 10 ở California, CDC cho biết.

Cơ quan Y tế Công cộng Canada đã báo cáo thêm 22 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến gà tây ở bốn tỉnh - British Columbia, Alberta, Manitoba và New Brunswick - được cho là có liên quan đến vụ dịch ở Hoa Kỳ.

Chủng phổ biến của salmonella liên quan đến các bệnh đã được xác định trong các sản phẩm gà tây sống khác nhau, bao gồm gà tây xay và gà tây sống.

Không có nhà cung cấp duy nhất đã được xác định.

Cửa hàng của Jennie-O có trụ sở tại Minnesota vào thứ Sáu đã tự nguyện thu hồi hơn 164.000 pound sản phẩm gà tây xay.

Các sản phẩm của Jennie-O sử dụng hoặc đóng gói trước ngày 12 hoặc 13 tháng 11. Việc thu hồi bao gồm gà tây nghiền và gà tây với gia vị taco hoặc Ý.

Các sản phẩm đã được chuyển đến Arizona, California, Florida, Georgia, Iowa, Illinois, Indiana, Louisiana, Michigan, Minnesota, Missouri, New Mexico, Nevada, Ohio, Oklahoma, Texas và Wisconsin.

Các quan chức an toàn thực phẩm lo lắng rằng một số gà tây bị ô nhiễm có thể ở trong tủ đông của mọi người. Các sản phẩm bị thu hồi có thẻ P-579 được đánh dấu ở góc dưới bên trái của mặt trước của gói hàng.

Ngoại trừ thương hiệu gà tây xay Jennie-O bị thu hồi, CDC cho biết họ không khuyến cáo người tiêu dùng tránh ăn các sản phẩm gà tây nấu chín đúng cách hoặc cho các nhà bán lẻ ngừng bán các sản phẩm gà tây sống.

Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh do vi khuẩn salmonella, nhưng trẻ nhỏ, người già hoặc người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn.

Các triệu chứng, thường xuất hiện 12 đến 72 giờ sau khi tiếp xúc với vi khuẩn, bao gồm tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết mọi người phục hồi trong vòng một tuần.

Cách đảm bảo vệ sinh tốt nhất có thể được ngăn ngừa là rửa tay kỹ sau khi xử lý gia cầm, nấu chín ở nhiệt độ 165 độ F và giữ đông gà tây trong tủ lạnh thay vì ở nhiệt độ phòng, CDC cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất