Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

11:30 15/10/2017

Bất chấp sự tàn phá, chiếc xe tải của US Postal Service vẫn đang chạy vòng quanh, lái xe qua những chiếc ô tô bị đốt cháy và những ngôi nhà bị san bằng trên mặt đất ở Santa Rosa.

Được quay bởi nhà quay phim Douglas Thron, chiếc xe tải được nhìn thấy đang gửi đi những bưu phẩm vào hộp thư gia đình như những công việc thường ngày.

Hình ảnh người đưa thư chuyển đi những đơn hàng.
Chặng đường bền bỉ ở khu phố Santa Rosa bị tàn phá bởi những đám cháy.

USPS đã xác nhận rằng nhân viên của họ vẫn gửi thư tới công chúng bất chấp những vụ hỏa hoạn

"Lúc đầu, tôi nghĩ anh ấy đang chụp ảnh bằng điện thoại di động của mình nhưng sau đó tôi nhận ra các bức thư đang được chuyển đi", Thron nói với HuffPost.

Người quản lý khu học chánh của USPS tại San Francisco xác nhận rằng người gửi thư đã làm công việc của mình, hoàn thành nghĩa vụ đối với những người đã mất nhà cửa trong các vụ cháy rừng.

"Đây là một ví dụ về mối quan hệ lâu đời đã được thiết lập giữa các nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi và khách hàng của họ dựa trên sự tin tưởng", Noemi Luna nói với Mercury News trong một tuyên bố.

"Người vận chuyển được đề cập đến đã tôn trọng yêu cầu của một vài khách hàng đã được đưa trở lại trong khu vực hỏa hoạn để lấy các vật dụng cá nhân. 

Điều này xảy ra khi các đội có chó săn bắt đầu một cuộc tìm kiếm thứ Năm ở vùng sản xuất rượu vang California bị tàn phá bởi những vụ cháy rừng.

Các ca tử vong mới được xác nhận hôm thứ Năm là 31 người, trở thành tuần nguy hiểm nhất của các vụ cháy rừng trong lịch sử California.

Nhiều nơi lửa vẫn cháy ngoài tầm kiểm soát, và các đám cháy đã lan đến hơn 300 dặm vuông, diện tích lớn như thành phố New York.

Đội tìm kiếm xác người tại một địa điểm được báo cáo ở Santa Rosa, .

Những vụ cháy rừng khổng lồ quét qua California đã phá huỷ hàng ngàn ngôi nhà và các cộng đồng như khu phố Coffey Park ở Santa Rosa, California

Gió bão và dự báo vào thứ Năm có thể thúc đẩy đợt sóng tiếp theo của những vụ cháy rừng đang tàn phá đã trở nên nghiêm trọng nhất trong lịch sử California

Một chiếc rực thăng cứu hộ từ những đám cháy gần Napa.

Các quận Sonoma và Napa đã phải hứng chịu một ngày thứ Tư nghẹt thở khói trong khi nhiều cư dân đã trốn khỏi các trại tạm trú hoặc cắm trại trên những bãi biển để chờ đợi phản hồi từ người thân.

Một dự báo cho gió mạnh và không khí khô đe doạ lửa bùng phát hơn nữa.

Calistoga, được biết đến với các món nướng rượu vang và suối nước nóng, đã có hàng chục nhân viên cứu hỏa được bố trí ở góc phố. Thị trưởng Chris Canning đã cảnh báo rằng những vụ hỏa hoạn đang thu hút gần hơn và tất cả 5.000 cư dân của thành phố cần chú ý đến lệnh di tản.

'Đây là một cuộc di tản bắt buộc. Sự hiện diện của bạn ở Calistoga không được hoan nghênh nếu bạn không phải là người đầu tiên trả lời câu hỏi ", Canning nói trong một cuộc họp báo, giải thích rằng các nhân viên cứu hỏa cần tập trung vào những tiếng nổ và không có thời gian để cứu người.

Cảnh sát trưởng quận Sonoma Robert Giordano cho biết các quan chức vẫn đang điều tra hàng trăm báo cáo về những người mất tích và các nhóm khôi phục sẽ bắt đầu thực hiện các cuộc tìm kiếm có mục tiêu cho những cư dân cụ thể tại địa chỉ cuối cùng của họ.

Một số vẫn còn đã được xác định bằng cách sử dụng các thiết bị y tế chẳng hạn như cấy ghép kim loại sẽ có số ID giúp xác định người, ông nói.

8 người chết mới được xác nhận hôm thứ Năm đã mang tổng cộng con số người tử vong lên đến 31 người. Hầu hết các vụ hỏa hoạn và tử vong ở khu vực duyên hải phía bắc San Francisco. Bốn người chết đi sâu vào nội địa ở hạt Yuba.

Theo báo SFgate.com, các viên chức của hạt Sonoma đã quyết định không gửi một cảnh báo hàng loạt cho cư dân về nguy hiểm, nói rằng họ muốn tránh sự hoảng loạn trong khu vực.

Các quan chức lý luận rằng nếu những người trong khu vực bị thảm hoạ bắt đầu chạy trốn, nó sẽ cản trở những nỗ lực của những người phản ứng để giải quyết ngọn lửa.

Rất nhiều tháp điện thoại di động trong khu vực ban đầu đã bị phá huỷ bởi đám cháy, gây khó khăn cho việc gửi cảnh báo cho mọi người, vì vậy không rõ các cảnh báo khẩn cấp sẽ ảnh hưởng đến những phản hồi của người dân như thế nào.

Cảnh báo, được gọi là Cảnh báo Khẩn cấp Không dây, chỉ có thể tiếp cận điện thoại ở các khu vực địa lý lớn, theo Điều phối viên Dịch vụ Khẩn cấp và Khẩn cấp của hạt Sonaram Zachary Hamill, người đã đưa ra quyết định không gửi WEA.

Hamill cho biết: "Nếu tôi đã thực hiện Cảnh báo Khẩn cấp Không dây, tôi sẽ thông báo cho Petaluma, Cotati, Rohnert Park, Sebastopol, Sonoma - tất cả các thành phố và các khu vực chưa được thành lập trong quận. Và tôi không cần phải làm điều đó, tôi cần phải tập trung vào những người cần sự giúp đỡ đặc biệt.”

Hàng ngàn ngôi nhà đã bị đốt cháy và hơn hai chục nười được xác nhận đã chết sau nhiều vụ cháy lan rộng ở miền Bắc .

Daniel Berlant, phó giám đốc của công ty cho biết, trong khi cháy ở Oakland năm 1991 đã làm chết 25 người và vụ cháy Griffith Park ở Los Angeles năm 1933 đã giết chết 29 người, chưa bao giờ ghi chép lại lịch sử của tiểu bang, có rất nhiều người bị giết chết bởi một loạt đám cháy cùng một lúc.

Hơn 8.000 lính cứu hỏa đang chiến đấu với các đám cháy, và nhiều nhân lực và thiết bị đổ vào từ khắp nơi trên đất nước và từ xa như Úc, các quan chức cho biết.

Kể từ khi bắt đầu ngày Chủ Nhật tại các điểm trên khắp tám quận, lửa đã biến nhiều khu phố thành rác thải. Ít nhất 3.500 ngôi nhà và doanh nghiệp đã bị phá hủy và khoảng 25.000 người buộc phải trốn chạy.

Các vụ cháy rừng tiếp tục phát triển về quy mô. Tổng số 22 vụ hỏa hoạn hôm thứ Tư đã giảm xuống còn 21 vào thứ Năm vì hai vụ cháy lớn sáp nhập, theo lời của Tổng Tư lệnh Cảnh sát trưởng Ken Pimlott.

Thách thức của việc chống lại đám cháy là sự cần thiết của sự giúp đỡ nhiều hơn và sự mệt mỏi ngày càng tăng của các nhân viên cứu hỏa, những người đã làm việc trong nhiều ngày.

Hàng trăm người sơ tán đã chạy trốn đến các bãi biển xa đến phía đám cháy, một số người ngủ trên cát vào đêm đầu tiên xảy ra cháy.

Kể từ đó, các nhà chức trách đã đưa lều và túi ngủ và mở các tòa nhà công cộng và nhà hàng để giúp người dân tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn và không khí trong lành của cộng đồng ven biển vịnh Bodega.

Các tổ chức từ thiện và cư dân địa phương đã tới Costco để mua đồ dùng cho gia đình bỏ chạy. Cán bộ tuần tra trên đường cao tốc California Quintin Shawk đưa người thân và những người sơ tán khác vào nhà riêng và văn phòng của ông, cũng như nhiều người khác.

"Nó giống như một trại tị nạn," tại văn phòng của ông, Shawk nói.

Hai nhân viên cứu hỏa quan sát khói từ một vực cháy rừng dọc theo quốc lộ 29.

Hàng trăm người vẫn còn thiếu trong các vụ cháy rừng lớn đã quét qua California giết chết ít nhất 29 người và làm hư hại hàng ngàn ngôi nhà, doanh nghiệp và các tòa nhà khác.

Theo Dailymail
Vợ chết trong vòng tay chồng khi trốn cháy rừng ở bể bơi Mỹ

Vợ chết trong vòng tay chồng khi trốn cháy rừng ở bể bơi Mỹ

Hai người trốn trong bể bơi hàng giờ khi cháy rừng lan tới, người đàn ông Mỹ sống sót nhưng đau đớn vì bạn đời tử vong do ngạt khói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất