Sử dụng bàn đứng có thể dẫn đến đau lưng, chảy máu chất xám

Nghiên cứu mới cho rằng những chiếc bàn đứng có thể gây đau lưng, thậm chí chảy máu chất xám.

14:00 05/03/2018

Bàn đứng, so với những chỗ ngồi trong văn phòng thông thường, đã được tán dương để giảm bớt đau lưng, tăng cường sự tỉnh táo và giúp mọi người giảm cân.

Nhưng nghiên cứu mới cho thấy việc sử dụng bàn làm việc đứng có thể không thực sự tốt cho bạn như trước đây. Một nghiên cứu nhỏ cho biết đứng làm việc trong một khoảng thời gian kéo dài có thể dẫn đến sự khó chịu "đáng kể" và sự chậm chạp về tinh thần.

Đó là những gì các nhà nghiên cứu tại Đại học Curtin ở Úc tìm thấy khi họ nghiên cứu 20 đối tượng người lớn đã trải qua hai giờ đứng làm việc trên máy tính.

Họ đã viết trong tạp chí Ergonomics. "Theo thời gian, sự khó chịu tăng lên ở tất cả các vùng cơ thể.” Họ nói thêm, "thời gian phản hồi liên tục suy giảm", nhưng "vấn đề sáng tạo đã được cải thiện".

Sử dụng bàn đứng có thể gây đau nhức và chảy máu chất xám.

Điểm mấu chốt, các nhà nghiên cứu lưu ý là "đứng lâu nên được thực hiện cẩn thận và có bài bản”.

Lời khuyên này ủng hộ bản báo cáo năm 2016, trong đó những phản ứng tiêu cực của tình trạng đứng đã được tìm thấy bao gồm "sự gia tăng đau lưng, giãn tĩnh mạch hoặc cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày".

Giáo sư Alan Taylor, một chuyên gia vật lý trị liệu thuộc Đại học Nottingham ở Anh, nói với Telegraph rằng những chiếc bàn đứng "không phải là thuốc chữa bách bệnh..”. Và dù bạn ngồi hay đứng làm công việc của bạn, hãy chắc chắn bạn có thể dành thời gian để đi dạo.

Hải Vân/ New York Daily News
Tags:
Bia có những lợi ích bất ngờ tới sức khoẻ

Bia có những lợi ích bất ngờ tới sức khoẻ

Bia giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất