Sử dụng điện thoại di động có liên quan đến sự gia tăng tỉ lệ ung thư não

Sự gia tăng mạnh về tỷ lệ ung thư não có liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động tăng gấp đôi sau hơn hai thập kỷ.

00:00 07/05/2018

Các trường hợp u nguyên bào đa bào - một loại khối u não tích cực và thường gây tử vong - đã tăng ở Anh từ 983 năm 1995 lên 2.531 vào năm 2015.

Xuất bản trong Tạp chí Y tế và Môi trường công cộng, nghiên cứu đã phân tích 79,241 khối u não ác tính trong hơn 21 năm và phát hiện sự gia tăng ở tất cả các nhóm tuổi.

Các tường hợp u não đã tăng ở Anh từ 983 năm 1995 lên 2531 vào năm 2015.

Các nhà khoa học tại Sáng kiến ​​Sức khỏe của Bác sĩ về Bức xạ và Môi trường cho biết tỷ lệ tăng khối u “làm tăng sự nghi ngờ rằng việc sử dụng điện thoại di động và không dây có thể thúc đẩy u thần kinh đệm”.

Giáo sư Denis Henshaw nghiên cứu về trẻ em bị ung thư Anh, được liên kết với PHIRE nói về nghiên cứu của họ.

Ông nói với tờ Daily Telegraph: “Những phát hiện của chúng tôi minh họa sự cần thiết phải xem xét cẩn thận hơn, và cố gắng giải thích, các cơ chế đằng sau những xu hướng ung thư này, thay vì đánh giá các yếu tố đằng sau và chỉ tập trung vào các phương pháp chữa trị.”

Các nhà khoa học cho biết sự gia tăng của các khối u "làm tăng sự nghi ngờ rằng việc sử dụng điện thoại di động và không dây có thể thúc đẩy các u thần kinh đệm"

Tuy nhiên, nghiên cứu đã gây ra những lời chỉ trích từ một số nhà khoa học, người cho rằng sự gia tăng trong các trường hợp có thể do các yếu tố khác gây ra.

Hội Nghiên cứu Ung thư Anh cho biết “không chắc” rằng điện thoại di động có thực sự là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc u não.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Cha mẹ hãy hạn chế sử dụng di động nếu muốn làm gương cho con

Cha mẹ hãy hạn chế sử dụng di động nếu muốn làm gương cho con

Có bằng chứng cho thấy cha mẹ hạn chế sử dụng điện thoại di động sẽ là gương để giúp trẻ noi theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất