Sử dụng mạng xã hội thường xuyên có thể gây trầm cảm

Giới trẻ hiện nay dành phần lớn thời gian sử dụng mạng xã hội, điều này gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và có thể dẫn đến trầm cảm.

00:30 15/01/2019

Một nghiên cứu mới được công bố trong tuần trên Tạp chí Nghiên cứu về Ứng dụng Sinh học đã xem xét về mối liên hệ giữa tác động của việc sử dụng mạng xã hội với chứng rối loạn trầm cảm (MDD) ở thanh thiếu niên.

MDD là một chẩn đoán lâm sàng về những rối loạn tâm trạng bao gồm các triệu chứng buồn bã, tuyệt vọng, tức giận hoặc khó chịu kéo dài.

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội có nguy cơ bị trầm cảm cao vì tự so sánh bản thân với những người mà họ cảm thấy có điều kiện tốt hơn so với chính họ.

Và những người có khả năng cao mắc trầm cảm chủ yếu nằm ở đối tượng có lượng người theo dõi trên Instagram, Snapchat,.. ít hơn đáng kể.

Họ cũng có nhiều khả năng cảm thấy bị làm phiền hay tức giận nếu bị gắn thẻ vào một bức ảnh không đẹp.

Bên cạnh đó, những người không dám đăng bài lên mạng xã hội vì sợ bị phán xét cũng có nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tinh thần.

Và cuối cùng, những thanh thiếu niên hay sử dụng cần sa hoặc đồ uống có cồn tham gia mạng xã hội và đăng bài lúc không kiểm soát được bản thân cũng có thể mắc chứng rối loạn tâm trạng một cách bất thường.

Cũng trong nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng, việc ít sử dụng mạng xã hội sẽ khiến con người giảm khả năng bị trầm cảm, thậm chí hạnh phúc hơn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

7 sự thật về trầm cảm và t.ự t.ử có thể bạn chưa biết

7 sự thật về trầm cảm và t.ự t.ử có thể bạn chưa biết

Đàn ông t.ự t.ử nhiều hơn phụ nữ và thường chọn thời điểm ra đi vào mùa xuân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất